Tại buổi lễ, Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan ban, bộ, ngành, thế hệ các lãnh đạo tập đoàn qua các thời kỳ, các đối tác trong và ngoài nước, đến hơn 120 triệu khách hàng trên toàn cầu... đã luôn ủng hộ và tiếp thêm năng lượng để Viettel có được thành tích như ngày hôm nay.

Thiếu tướng Tào Đức Thắng khẳng định: Chặng đường 35 năm của Viettel nằm trọn vẹn trong dòng chảy lịch sử gần 40 năm đất nước đổi mới. Viettel tự hào là nhân tố tích cực đóng góp cho sự phát triển của ngành và của đất nước. Việt Nam chúng ta, trong đó có Viettel, đang song hành với thế giới trên con tàu cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là cơ hội không xuất hiện lại lần thứ 2 và Viettel cần nắm bắt để vẫn nuôi dưỡng những khát vọng lớn, mục tiêu cao, gợi mở những cánh cửa mới lớn hơn cho ngày mai.

leftcenterrightdel

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng phát biểu tại buổi lễ.. Ảnh: VT. 

"Chúng tôi xin hứa sẽ quyết tâm, nỗ lực tiếp tục dựng xây Viettel, song hành cùng đất nước, nhân dân, góp phần cùng Chính phủ phát triển mạnh mẽ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, trở thành một tập đoàn công nghiệp công nghệ cao toàn cầu, tiên phong, chủ lực trong hai cuộc chuyển đổi lớn của đất nước là chuyển đổi số và chuyển đổi xanh", Thiếu tướng Tào Đức Thắng nhấn mạnh.

Thiếu tướng Tào Đức Thắng cho biết, với khát vọng ấy, thời gian tới, Viettel sẽ tập trung tìm mọi giải pháp để làm tốt những nhiệm vụ sau: Một là, phát triển hạ tầng số lớn nhất, an toàn nhất với công nghệ tiên tiến nhất bao gồm hạ tầng truyền dẫn, hạ tầng lưu trữ, hạ tầng tính toán làm bùng nổ điện toán đám mây, phổ cập ứng dụng dữ liệu lớn, internet vạn vật và trí tuệ nhân tạo, từ đó hình thành những nền tảng, hệ sinh thái dịch vụ số để phục vụ chuyển đổi số trên toàn quốc, đáp ứng chiến lược quốc gia về kinh tế số và xã hội số.

Hai là, đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất, tự lực tự cường và làm chủ ngành công nghiệp công nghệ cao theo hướng lưỡng dụng, bao gồm thiết bị hạ tầng viễn thông, năng lượng tái tạo, chip bán dẫn và công nghiệp quốc phòng, khí tài quân sự, vừa đảm bảo yêu cầu, nhiệm vụ chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc, vừa góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội. Viettel xin hứa sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng giao và sẵn sàng nhận thêm nhiều trọng trách mới để Viettel được góp sức nhiều hơn nữa vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, độc lập tự chủ của đất nước.

Ba là, phấn đấu đến năm 2025, Viettel cơ bản hoàn vốn đầu tư ra nước ngoài, nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu, trở thành cầu nối về quan hệ ngoại giao, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Các sản phẩm, giải pháp của Viettel sẽ được xuất khẩu ra thị trường toàn cầu, không chỉ các nước Viettel đầu tư mà sẽ tiến vào các quốc gia công nghệ phát triển hay quy mô dân số đông trên thế giới.

leftcenterrightdel
Viettel đã trở thành công ty viễn thông lớn nhất Việt Nam, một tập đoàn kinh tế quan trọng của đất nước với giá trị thương hiệu gần 9 tỷ USD, thương hiệu đứng số 1 ở Đông Nam Á, thứ 15 trên bảng xếp hạng 150 nhà mạng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu.  

Bốn là, xây dựng thành công hạ tầng logistics quốc gia như công viên logistics, cửa khẩu thông minh, hệ thống chuỗi cung ứng, đường sắt liên vận quốc tế. Viettel sẽ là doanh nghiệp nhà nước chủ lực thực hiện định hướng chiến lược của Chính phủ coi “bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu quốc gia”, “đảm bảo dòng chảy vật chất tương đương dòng chảy dữ liệu”. Đây cũng sẽ là một trong những không gian chính giúp Viettel tăng trưởng trong 5 - 10 năm tới.

Năm là, xây dựng nền tảng quản trị hiện đại, chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu với bản lĩnh và truyền thống của người lính Cụ Hồ, xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, sáng tạo và hạnh phúc tại Viettel.

Sáu là phải kế thừa thành quả của các thế hệ đi trước, tiếp tục giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn và toàn thể gần 50.000 cán bộ, nhân viên. Viettel sẽ luôn là một tập thể đoàn kết, chung ý chí, chung khát vọng, rèn luyện theo tinh thần “7 dám” mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã quán triệt tại Hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ 6. Đó là: Dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung.

Các mục tiêu trên sẽ là định hướng và nền tảng giúp chúng ta đi nhanh, đi xa hơn, quyết định tầm vóc của Viettel. Đó cũng là lời cảm ơn ý nghĩa nhất tới Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và tất cả những tổ chức, cá nhân đã góp phần tạo nên Viettel... Trên hành trình ấy, Viettel cũng sẽ tiếp tục ươm những mầm cây mới cho thế hệ sau bằng cách tìm ra những mục tiêu mới thách thức hơn, mở ra những không gian mới rộng lớn hơn...

HỒNG QUANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.