Trả lời: Báo Quân đội nhân dân đã tìm hiểu nội dung câu hỏi của bạn và được Cơ quan Thường trực Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng là Cục Nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam thông tin lại như sau:

Chỉ tiêu, quy định tuyển sinh

Năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo cao đẳng quân sự của Trường Cao đẳng Kỹ thuật quân sự 1 là 30, tuyển sinh thí sinh trong cả nước. Nhà trường tuyển sinh, đào tạo nhân viên chuyên môn kỹ thuật trình độ cao đẳng chuyên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô.

Số lượng chỉ tiêu tuyển sinh các vùng miền và các tổ hợp xét tuyển cụ thể như sau:

T­T

Chuyên ngành đào tạo

Mã trường/ mã ngành

Tổ hợp xét tuyển

Chỉ tiêu

 

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

KTH/6510202

1. Toán, Lý, Hóa (A00)

2. Toán, Lý, Tiếng Anh (A01)

30

- Thí sinh nam, có nơi thường trú phía Bắc

 

 

15

- Thí sinh nam, có nơi thường trú phía Nam

 

 

15

leftcenterrightdel
Cán bộ, học viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật quân sự 1 tham gia Hội thi Dân vận khéo do Nhà trường tổ chức. Ảnh: qdnd.vn

Quy định về xét tuyển từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 của Trường Cao đẳng Kỹ thuật quân sự 1:

- Sau khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển vào trường được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (nguyện vọng 1) theo đúng vùng miền và đối tượng tuyển sinh trong nhóm các trường gồm: Trường Sĩ quan Không quân và Trường Cao đẳng Kỹ thuật thông tin.

- Trong xét tuyển đợt 1, nhà trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường theo đúng tổ hợp xét tuyển của trường.

- Thực hiện một điểm chuẩn chung giữa tổ hợp xét tuyển A00 và tổ hợp xét tuyển A01.

- Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu của khu vực phía Nam, phía Bắc.

- Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau:

+ Tiêu chí 1: Thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

+ Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh có điểm thi môn Lý cao hơn sẽ trúng tuyển.

+ Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3, như sau: Thí sinh có điểm thi môn Hóa hoặc môn tiếng Anh cao hơn sẽ trúng tuyển.

Khi xét đến tiêu chí 3 vẫn chưa đủ chỉ tiêu, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường báo cáo Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định.

Về Trường Cao đẳng Kỹ thuật quân sự 1

Trường Cao đẳng Kỹ thuật quân sự 1 có địa chỉ tại phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội. Điện thoại: 069.592.468; 0988.684.188; 0989.531.733; email: tuyensinhcdcnoto@gmail.com; website: http://caodangquansu1.edu.vn.

Tiền thân của Trường Cao đẳng Kỹ thuật quân sự 1 là Trường Cao đẳng Công nghệ và kỹ thuật ô tô qua nhiều lần chia tách, sáp nhập với các tên gọi khác nhau. Ngày 28-6-2021, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định số 723/QĐ-LĐTBXH về việc đổi tên Trường Cao đẳng Công nghệ và kỹ thuật ô tô thành Trường Cao đẳng Kỹ thuật quân sự 1.

Trải qua hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành, Nhà trường được Đảng, Nhà nước tặng thưởng: Năm 1969, Đại đội 3/Tiểu đoàn 1 của Nhà trường được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; năm 2005, Nhà trường được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Quân công hạng Nhì, hạng Ba…

Đội ngũ giảng viên, giáo viên của Trường Cao đẳng Kỹ thuật quân sự 1 có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, luôn tâm huyết với nghề nghiệp; 100% giảng viên có trình độ đại học, trong đó 34,8% có trình độ sau đại học.

QĐND

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.