Do dịch Covid-19 nên lễ khai giảng chỉ tập trung 70 học sinh đầu cấp, mỗi lớp còn lại cử 5 em học sinh đại diện tham dự. Năm học này, trường có 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên, đảm nhận quản lý, giảng dạy cho 280 học sinh, trong đó 100% là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

 Cô và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tân Sơn.

Đa số học sinh đến từ các xã vùng sâu, vùng xa của huyện, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên chất lượng đầu vào của học sinh không đồng đều. Em Đinh Hồng Ngọc, học sinh lớp 6A cho biết: "Khi tựu trường và ở nội trú, em rất nhớ nhà. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm, động viên của thầy cô, em đã xác định tốt tinh thần học tập. Em coi đây như ngôi nhà thứ hai của mình...".

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường tổ chức phân loại học sinh để xây dựng phương án, tổ chức giảng dạy theo hướng linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng, giúp học sinh tiếp thu bài nhanh và hiệu quả. Thầy giáo Nguyễn Đức Thịnh, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Khác với các trường khác, học sinh của trường lên lớp 3 buổi/ngày. Trong đó, buổi tối là thời gian học sinh tự học, tuy nhiên vẫn phải có giáo viên quản lý, đôn đốc. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhà trường hạn chế việc cho các em về nhà. Đội ngũ giáo viên tăng cường động viên, quan tâm, hướng dẫn để các em nhanh chóng hòa nhập, quyết tâm giành kết quả cao nhất trong học tập”.

Bài và ảnh: NGUYỄN HUYỀN