Ngày 14-11, tại Trường Phổ thông Thực nghiệm (Hà Nội) đã diễn ra “Diễn đàn giáo dục Việt Nam 2020: Giáo dục bền vững trong Kỷ nguyên số” (Vietnam Educamp 2020), do Trung tâm Phát triển Bền vững Chất lượng Giáo dục Phổ thông Quốc gia, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam kết hợp với Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Giáo dục EdLab Asia phối hợp tổ chức.
Đây được coi là điểm gặp gỡ cho các nhà giáo dục cũng như những người quan tâm đến giáo dục chia sẻ những sáng kiến, ý tưởng, kinh nghiệm thực tế hoặc kết quả nghiên cứu mới nhất của mình. Vietnam Educamp 2020 đã nhận được 36 báo cáo của nhiều giáo viên, nhà lãnh đạo và quản lý giáo dục, nhà nghiên cứu giáo dục, nhà làm chính sách đến từ nhiều đơn vị đa dạng như trường học (từ mầm non đến đại học), viện, trung tâm nghiên cứu, các tổ chức dịch vụ giáo dục, nhà sách...
 |
Thảo luận bàn tròn về thách thức và cơ hội của chương trình giáo dục phổ thông mới. |
Các báo cáo đã được trình bày trong 6 phiên đồng thời, được phân theo các chủ đề: Nghiên cứu, quản trị trong giáo dục; Hướng nghiệp; Tự chủ; Giáo dục sức khỏe; Phát triển bền vững; Phương pháp giáo dục; Công nghệ giáo dục; Bình đẳng trong giáo dục; Công dân toàn cầu và Giáo dục STREAM.
Bên cạnh 6 phiên này, đáng chú ý ở Vietnam Educamp 2020 còn có 2 thảo luận bàn tròn với sự tham gia của các vị khách mời là những nhà giáo, nhà hoạt động giáo dục tích cực và uy tín… Tại đây, các đại biểu đã có những trao đổi thẳng thắn về thách thức và cơ hội của chương trình giáo dục phổ thông mới và phát triển bền vững giáo dục Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số.
Tin, ảnh: TOÀN LINH