Ít ai biết rằng, để có được những bài viết phong phú trên, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Truyền thông đã miệt mài cập nhật tin tức, video, hình ảnh mỗi ngày. Tìm hiểu được biết, khối lượng công việc của CLB Truyền thông còn nhiều hơn thế.

leftcenterrightdel
 Thành viên Câu lạc bộ Truyền thông, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội xem lại những bức ảnh khi tác nghiệp tại sự kiện.

Có dịp trò chuyện với bạn Vương Thị Thương Thương, sinh viên năm thứ ba, Khoa Du lịch, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, tôi được biết, CLB Truyền thông được thành lập năm 2012. Là đơn vị trực thuộc Đoàn trường nên CLB có nhiệm vụ là cầu nối thông tin cho sinh viên, kết nối các hoạt động nội bộ tại nhà trường. Với 53 thành viên tham gia hoạt động, CLB Truyền thông được đánh giá là môi trường lý tưởng để sinh viên rèn luyện kỹ năng trong lĩnh vực truyền thông.

Lấy dẫn chứng cho chia sẻ trên, sinh viên Vương Thị Thương Thương cho biết: “Hằng năm, CLB Truyền thông thường tham gia đưa tin, viết bài tuyên truyền về các hoạt động tuyển sinh, khai giảng, bế giảng, Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) cùng nhiều sự kiện, cuộc thi ý nghĩa của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Trải qua gần 10 năm hoạt động, CLB đã làm được 20 số nội san, nhiều chương trình video, radio được đông đảo sinh viên toàn trường yêu thích và hưởng ứng trên các nền tảng số. CLB nhiều lần được tặng bằng khen của Đoàn trường, Thành đoàn Hà Nội vì những đóng góp tích cực trong hoạt động của sinh viên. Đặc biệt, năm 2021, CLB đã được Thành đoàn Hà Nội trao tặng bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai và tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2021”.

Để đạt được những thành tích kể trên, CLB Truyền thông đã được Trường Đại học Văn hóa Hà Nội tạo điều kiện, hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động. Sinh viên Trần Thu Trang (Khoa Viết văn-Báo chí), thành viên CLB Truyền thông cho biết: “CLB là môi trường để em thử thách và rèn luyện bản thân. Từ khi tham gia CLB, em học hỏi được thêm nhiều kiến thức, phương pháp mới về kỹ thuật, kỹ năng viết nội dung, cách lấy tin, cách xây dựng một kịch bản cho video ngắn”.

Năm 2021, do tác động của dịch Covid-19 nên sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội không thể đến trường, song CLB Truyền thông vẫn tổ chức các hoạt động, sự kiện theo hình thức trực tuyến. Hiện tại, khi sinh viên đã trở lại học trực tiếp, CLB đặt mục tiêu bắt đầu xây dựng kế hoạch cho các hoạt động, nhất là kỳ thi tuyển sinh sắp tới. Đánh giá về hoạt động của CLB Truyền thông, thầy Phạm Văn Tám, Bí thư Đoàn trường Đại học Văn hóa Hà Nội khẳng định: “CLB là nơi thu hút các bạn trẻ có niềm đam mê làm truyền thông. Đây còn là một gia đình, một không gian riêng để các thành viên gửi gắm vào đó những kỷ niệm, những điều riêng biệt nhất. Đồng hành với các bạn sinh viên, tôi thấy như được trẻ lại, thỏa niềm đam mê giống như hồi còn trẻ. Sức trẻ tươi mới của các bạn sinh viên luôn truyền cho tôi những năng lượng tích cực. Tôi hy vọng các bạn sẽ luôn phát huy được điều đó”.

Bài và ảnh: HỮU TRƯỞNG