Trước khi trận Anh-Đan Mạch diễn ra, báo chí xứ sương mù và cộng đồng mạng đã liên tục đăng tải một bức ảnh được chụp 16 năm trước. Vào năm 2005, danh thủ D.Beckham khi ấy trên cương vị đội trưởng đội tuyển Anh đã tới dự khai trương Học viện bóng đá ở Greenwich và chụp hình chung với các bạn nhỏ đến dự buổi lễ. Chẳng ai có thể ngờ, cậu bé H.Kane “răng thỏ” 12 tuổi đứng bẽn lẽn bên trái thần tượng của mình 13 năm sau lại trở thành đội trưởng đội tuyển Anh, cây săn bàn số 1 của xứ sở sương mù. Và câu chuyện còn hấp dẫn hơn nữa khi cô bé 11 tuổi đứng bên phải D.Beckham 13 năm sau lại trở thành vợ của H.Kane. Năm 2018, H.Kane cưới K.Goodland, cô bạn gái “thanh mai trúc mã” có nhan sắc bình thường đã gắn bó cùng anh từ tuổi niên thiếu chứ không phải một nàng WAGs nổi tiếng, nóng bỏng nào. Cô gái ấy đã sinh cho Kane một công chúa và một hoàng tử. Kane và Goodland đã có một chuyện tình đẹp và viên mãn hiếm hoi trong thế giới bóng đá vốn nổi tiếng với chuyện ăn chơi, bồ bịch của các cầu thủ.

leftcenterrightdel
Bức ảnh năm 2005 chụp D.Beckham với H.Kane cùng vợ (lúc nhỏ). Ảnh: Twitter 

Tại Euro 2020, trong 3 trận vòng bảng, việc H.Kane không ghi được bàn thắng nào đã khiến cho nhiều người nghi ngờ về chuyên môn của anh. Thế nhưng từ vòng 16 đội, anh đã thực sự bùng nổ với một bàn thắng vào lưới đội tuyển Đức, cú đúp bàn thắng vào lưới Ukraine và một bàn vào lưới Đan Mạch. H.Kane đang tiệm cận với số bàn thắng của C.Ronaldo (Bồ Đào Nha) và P.Schick (Cộng hòa Séc) đều ghi 5 bàn nhưng không còn cơ hội thi đấu.

28 tuổi, 4 năm đeo băng đội trưởng đội tuyển Anh, H.Kane đã ghi 10 bàn cho “Tam sư” tại World Cup và Euro, thành tích ngang với kỷ lục của G.Lineker. Việc Kane trở thành chân sút số 1 của đội tuyển Anh ở hai giải đấu lớn này chỉ là vấn đề thời gian. Đang ở độ chín của sự nghiệp cầu thủ, ngay lúc này H.Kane có quyền tham vọng về những điều lớn lao hơn, trong đó hiện hữu gần nhất là chức vô địch Euro 2020.

Cùng chờ truyện cổ tích của H.Kane thành sự thật!

HOÀNG LÊ ANH MINH