Giải thưởng Báo chí Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2020 đã nhận hơn 140 tác phẩm từ 24 cơ quan thông tấn, báo chí tham gia với các thể loại: Phát thanh - truyền hình, báo in, báo điện tử, phóng sự ảnh báo chí. Nội dung các tác phẩm tham gia giải thưởng chủ yếu tập trung đưa ra những giải pháp, sáng kiến phát triển ngành du lịch TP Hồ Chí Minh và du lịch Việt Nam, phản ánh và phát huy nhiều sản phẩm du lịch nội địa phong phú, đa dạng, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, giới thiệu vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam thân thiện, mến khách, an toàn, nêu bật những thành tựu nổi bật của ngành “công nghiệp không khói” trong việc khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19 để phát triển. Nhiều tác phẩm báo chí đã phản ánh đúng thực tế ngành du lịch trong năm qua và tạo hiệu ứng xã hội tích cực.

 Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc thể loại báo in, báo điện tử.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 22 tác phẩm xuất sắc nhất. Trong đó, 3 giải nhất gồm: Loạt bài “Ấn tượng Việt Nam: Tìm ý tưởng để mở tour hấp dẫn kéo khách trở lại” của nhóm tác giả báo Tuổi trẻ (thể loại báo in – báo điện tử), loạt bài “Du lịch thông minh: Hành trình số hóa những trải nghiê%3ḅm” của nhóm tác giả Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh (thể loại phát thanh – truyền hình) và tác phẩm “Trên 3.000 phụ nữ đồng diễn áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huê%3ḅ” của nhóm tác giả báo Tin tức (thể loại phóng sự ảnh). Ban tổ chức cũng trao thưởng 4 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 Khuyến khích. Báo Quân đội nhân dân có một tác phẩm được trao thưởng giải Nhì.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA