Ngày hội của các đơn vị lữ hành
Với chủ đề “Vui hè 2019”, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2019 được triển khai theo hướng nâng tầm quy mô và uy tín hơn, chú trọng giới thiệu về các chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm vào dịp hè 2019 của thành phố và đẩy mạnh liên kết vùng với các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt là miền Tây và miền Đông Nam Bộ.
Tham quan các gian hàng tại ngày hội, chúng tôi nhận thấy, nhằm thu hút khách hàng, nhiều công ty lữ hành cũng tung ra hàng trăm tour khuyến mãi, giảm giá sâu tới gần 50% nếu khách hàng đăng ký mua tour tại ngày hội. Nổi bật như: Công ty TST tourist có chương trình khuyến mãi “Chào hè sôi động 2019”; công ty Vietravel giảm giá tour đến 49%; công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist ưu đãi đến 20 triệu đồng và nhiều quà tặng du lịch từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…; công ty Du lịch Việt tiếp tục triển khai chương trình tour 0 đồng, 10 đồng và mở bán 100 hành trình tour trong nước và nước ngoài, BenThanh Tourist triển khai gói khuyến mãi “Mua tour liền tay - Trúng ngay vàng ròng”…
Theo các hãng lữ hành, tour du lịch nước ngoài như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc… cùng các tour châu Âu như tuyến Hungary - Serbia - Bulgaria – Romania… tiếp tục là những đường tour khách quan tâm. Đối với du lịch trong nước, đông đảo khách hàng quan tâm đến các tour đường bộ đồng giá 1,5 triệu đồng, chùm tour tiết kiệm đường bay tuyến miền Bắc, miền Trung, Phú Quốc và chùm tour đường bộ khởi hành dịp lễ 30-4, 1-5. Các đường tour hè đến Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo… tiếp tục hút khách. Ngoài ra, các chùm tour gần đi Tây Nam Bộ đi về trong ngày cũng được khách hỏi mua nhiều, với giá 200.000-500.000 đồng.
 |
Đông đảo du khách tham quan, tìm hiểu tour du lịch tại ngày hội. |
Đại diện Lữ hành Saigontourist, bà Đoàn Thị Thanh Trà phấn khởi cho biết: Đơn vị tiếp đón và phục vụ hơn 14.000 lượt khách đến tham quan và giao dịch tại ngày hội. Lữ hành Saigontourist cung cấp đa dạng các chương trình tour du ngoạn ba miền quê hương, khám phá thế giới phục vụ du khách. Ngoài ra, công ty đã tiên phong khai thác hiệu quả các sản phẩm tour tại TP Hồ Chí Minh như “Khám phá TP Hồ Chí Minh: quen mà lạ”, tham quan địa đạo Củ Chi, tour du lịch sinh thái Cần Giờ hay chùm tour đường sông khám phá các tuyến điểm thành phố và vùng lân cận bằng canô.
Đáng chú ý, ngày hội còn có sự xuất hiện các sản phẩm du lịch y tế kết hợp chữa bệnh được người dân rất quan tâm. Các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Jetstar, Bamboo…cũng khuyến mại giá chỉ từ 129.000 đồng cho các đường bay TP Hồ Chí Minh; hàng trăm vé 0 đồng cho các chặng bay từ TP Hồ Chí Minh đến các điểm đến trong và ngoài nước khai thác bởi Jetstar Pacific. Riêng Vietnam Airlines có khoảng 4.000 mã giảm giá, giảm đến 50% cho chương trình bán và 150 voucher trị giá lên đến 500.000 đồng, được sử dụng cho các dịch vụ của Vietnam Airlines.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, tại ngày hội có 70.000 tour du lịch trong và ngoài nước được cam kết giảm giá tối ưu lên đến 50% cho khách hàng, diễn ra xuyên suốt ngày hội.
Đưa sản phẩm du lịch TP Hồ Chí Minh phát triển
Nhiều năm qua, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh là một trong những sự kiện du lịch trọng tâm của ngành, được tổ chức định kỳ vào tháng 4 hằng năm, đã trở thành đợt hoạt động kích cầu du lịch lớn với nhiều hoạt động hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước đến TP Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội giúp ngành Du lịch Thành phố nói chung và các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, các điểm đến, tỉnh, thành phố nói riêng tập trung quảng bá các chương trình tour, các dịch vụ sản phẩm du lịch trong dịp hè đến thị trường hơn 12 triệu người tiêu dùng du lịch tại thành phố cũng như các khu vực lân cận, với mục tiêu thu hút ngày càng cao lượng du khách trong và ngoài nước đến với thành phố.
Năm nay, bên cạnh các chương trình chung, Sở Du lịch Thành phố tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai 9 chương trình mới với mức giá ưu đãi dành cho học sinh – sinh viên, công nhân và người lao động nhằm tăng lượng khách nội địa tham quan trải nghiệm du lịch thành phố. Đối với chương trình kích cầu này, các doanh nghiệp bán được khoảng 1.280 vé, bao gồm các tour đi huyện Cần Giờ (Chiến khu Rừng Sác, Khu du lịch Vàm Sát), tour đi thuyền trên sông Sài Gòn, tour đi địa đạo Củ Chi... Các tour ưu đãi dành cho công nhân, sinh viên, học sinh được nhiều hãng lữ hành đưa ra mức giá 275.000 đồng đến 1 triệu đồng đã thu hút nhiều sự quan tâm của du khách.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh trở thành một kênh truyền thông, quảng bá điểm đến uy tín, chất lượng cho du lịch thành phố, góp phần tích cực vào việc kích cầu thị trường du lịch, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Cùng với đó, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp Hiệp hội Du lịch Thành phố tổ chức Lễ tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu thành phố năm 2018. Đây là dịp để thành phố ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp trong sự phát triển của ngành du lịch thành phố. Các doanh nghiệp này đã thể hiện sự chủ động, sáng tạo trong phương pháp kinh doanh, khai thác những sản phẩm mới, chú trọng việc xây dựng uy tín thương hiệu.
Bài và ảnh: HÙNG KHOA