Trang web đặt phòng uy tín này thông tin: 63% du khách Việt mong muốn sử dụng các phương tiện di chuyển bền vững hơn khi đi du lịch trong năm 2024. Xu hướng dịch chuyển này càng được thể hiện rõ ràng hơn khi 50% người được khảo sát cho biết họ đang lên kế hoạch tích hợp hoạt động đi bộ hoặc đạp xe cho những chuyến đi trong năm nay.

leftcenterrightdel

Đi xe đạp trên những cung đường thơ mộng ở Huế. 

Hưởng ứng 2 sự kiện quan trọng là Ngày Xe đạp Thế giới (3-6) và Ngày Môi trường Thế giới (5-6), tại Việt Nam, Booking.com gợi ý những thành phố thân thiện với người yêu thích đạp xe, nơi họ có thể hòa mình vào thiên nhiên và sống trọn từng khoảnh khắc của chuyến đi một cách có trách nhiệm và đáng nhớ nhất gồm: Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Đà Nẵng, Đà Lạt (Lâm Đồng), Hà Nội, Sa Pa (Lào Cai).

leftcenterrightdel

Nhiều du khách thích trải nghiệm đạp xe thân thiện với môi trường ở Sa Pa. 

Theo Booking.com, mỗi điểm đến không chỉ là một bức tranh sống động với vẻ đẹp quyến rũ, mà còn là minh chứng cho xu hướng du lịch bền vững đang lên ngôi. Những gợi ý từ Booking.com sẽ dẫn lối cho du khách đến với những thành phố thân thiện với người yêu thích đạp xe, nơi họ có thể hòa mình vào thiên nhiên và sống trọn từng khoảnh khắc của chuyến đi một cách có trách nhiệm và đáng nhớ nhất. 

Nghiên cứu do Booking.com yêu cầu và được tiến hành độc lập thông qua việc chọn mẫu ngẫu nhiên từ 31.550 người trên 34 quốc gia và vùng lãnh thổ. Người tham gia khảo sát phải đủ 18 tuổi trở lên, đã đi du lịch ít nhất một lần trong 12 tháng gần nhất và có kế hoạch du lịch trong năm 2024, đồng thời là người đưa ra quyết định chính hoặc có tham gia vào quá trình đưa ra quyết định của chuyến du lịch. Khảo sát được tiến hành trực tuyến vào tháng 2-2024.

Tin, ảnh: MỸ MỸ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.