leftcenterrightdel
Người dân đến thắp hương tại chùa Ông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Tết Nguyên đán năm nay, người dân địa phương và các du khách ưu tiên tham quan các di tích đền, chùa như chùa Ông; Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh (TP Biên Hòa); Văn miếu Trấn Biên (TP Biên Hòa). Các ngôi chùa, ngôi đền tại các huyện Vĩnh Cửu, Thống Nhất, TP Long Khánh, huyện Xuân Lộc… cũng thu hút đông đảo khách tham quan tới vãn cảnh và cầu may dịp năm mới.

Trong những ngày Tết, công viên đường hoa Nguyễn Văn Trị cũng thu hút đông đảo người dân đến du xuân, chụp ảnh và thưởng lãm các khu tiểu cảnh “Con Rồng, cháu Tiên” ven sông Đồng Nai. Các điểm thu hút đông khách tham quan dịp Tết là công viên Biên Hùng; khu vực núi Gia Lào (huyện Xuân Lộc); khu vực Thác Mai, (huyện Định Quán); thác Giang Điền (huyện Trảng Bom)… đều ghi nhận lượng khách lớn đến vui chơi.

leftcenterrightdel
 Đông đảo người dân đến tham quan Đường hoa Nguyễn Văn Trị.

Việc quan tâm, đầu tư kinh phí vào các điểm vui chơi, các khu công cộng đã tạo không gian xanh, văn hóa là điểm đến hấp dẫn cho du khách dịp Tết Giáp Thìn 2024. Bên cạnh đó, một số điểm du lịch miễn phí, giảm giá vé hoặc không tăng giá vé cho du khách nhằm chia sẻ người dân giảm bớt chi phí du xuân nhưng vẫn có trọn vẹn không gian Tết. Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai, trong 3 ngày đầu xuân Giáp Thìn, các khu, điểm du lịch trên địa bàn Đồng Nai đón gần 90.000 lượt du khách đến tham quan, giải trí.

Tin, ảnh: MINH THUẬN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.