Theo bà Đỗ Hồng Xoan, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, là một trong những triển lãm với tỷ lệ gian hàng quốc tế cao, chiếm hơn 70% số lượng nhà trưng bày, đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu, ngành hàng thực phẩm, đồ uống, nhà hàng khách sạn trong và ngoài nước giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ, từ đó kết nối giao thương, hợp tác quốc tế.

 Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm.

Triển lãm năm nay diễn ra từ ngày 18 tới 20-3, quy tụ hơn 180 doanh nghiệp trong nước và quốc tế như: Ấn Độ, Áo, Ba Lan, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hong Kong (Trung Quốc), Hy Lạp, Ireland, Malaysia, Na Uy, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc, Australia, Uzbekistan, Italy... 

Bà Annie Trần, quản lý cấp cao tại Công ty Informa Markets Việt Nam, phụ trách chuỗi triển lãm Food & Hospitality tại Hồ Chí Minh và Hà Nội cho biết, Food & Hospitality là địa chỉ cung cấp những giải pháp, sản phẩm tiên tiến trong ngành nhà hàng, khách sạn, thực phẩm, đồ uống, thiết bị đồ uống. Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, là cầu nối để thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống hội nhập cả trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, lễ vinh danh và trao giải Asia's Excellent Taste Awards 2025 - giải thưởng ẩm thực danh giá đầu tiên tại Việt Nam có giá trị chứng nhận quốc tế, sẽ diễn ra trong khuôn khổ của triển lãm, hứa hẹn thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng ngành thực phẩm, đồ uống.

 Triển lãm thu hút đông đảo du khách tham quan.

Triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 7.200 khách tham quan chuyên ngành. Nhiều sản phẩm đồ uống và thực phẩm, bánh mì, bánh ngọt, kem, trà, cà phê, đồ uống có cồn,... sẽ được trưng bày. Bên cạnh đó, sự kiện còn giới thiệu các dịch vụ thực phẩm và thiết bị khách sạn, công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần, công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp liên quan khác. 

Tin, ảnh: MỸ XUÂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.