Đoàn công tác của Sở Du lịch Hà Nội tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025 tại thành phố Mumbai và tham dự Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức tại thành phố Bengaluru. Đây là hoạt động quan trọng trong chương trình xúc tiến, quảng bá, nhằm giới thiệu hình ảnh Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đến thị trường Ấn Độ, một trong những thị trường khách quốc tế tiềm năng và tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.
Chiều 2-9, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Hà Nội tại hội chợ và thu hút rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ. Tham dự chương trình có sự tham dự của ông Lê Quang Biên - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Mumbai, Ấn Độ.
 |
Gian hàng quảng bá du lịch Hà Nội tại Ấn Độ.
|
Tại ITB India 2025, diễn ra từ ngày 2 đến 4-9 tại Trung tâm hội nghị Jio World Convention Centre (Mumbai, thành phố lớn nhất Ấn độ với 26 triệu dân), Hà Nội tham gia gian hàng với diện tích 54m², mang chủ đề “Hà Nội - Come to love”. Không gian trưng bày được thiết kế đặc sắc, đậm nét văn hóa Thủ đô, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng như di sản văn hóa, ẩm thực, làng nghề, du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch đêm và các tour liên kết vùng. Gian hàng cũng sẽ trình chiếu các video quảng bá, phát hành ấn phẩm du lịch, đồng thời tổ chức chương trình giới thiệu điểm đến Hà Nội và kết nối B2B giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với các đối tác Ấn Độ. Hoạt động có sự đồng hành của Vietjet Air và 15 doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, lữ hành của Hà Nội với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn giới thiệu tới thị trường khách du lịch Ấn Độ.
Sau hội chợ, đoàn công tác tiếp tục tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức tại thành phố Bengaluru trong hai ngày 5 và 6-9. Tại đây, Hà Nội sẽ cùng các đơn vị du lịch của Việt Nam giới thiệu hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ du lịch tới cộng đồng doanh nghiệp và báo chí Ấn Độ; tham dự các buổi gặp gỡ với chính quyền, hiệp hội du lịch địa phương nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý, hợp tác phát triển sản phẩm, xúc tiến du lịch.
Ấn Độ hiện là thị trường khách quốc tế giàu tiềm năng, đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng cao cấp và MICE - những thế mạnh của Hà Nội. Việc tham gia ITB India và chương trình xúc tiến tại Bengaluru là cơ hội quan trọng để Hà Nội quảng bá thương hiệu du lịch “Thủ đô di sản và sáng tạo”, điểm đến hàng đầu khu vực nhằm thu hút đông đảo khách Ấn Độ du lịch Hà Nội. Hoạt động này góp phần thực hiện mục tiêu năm 2025 đón hơn 31 triệu lượt khách, trong đó có hơn 7,5 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp tích cực vào tăng trưởng du lịch và kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Tin, ảnh: NGUYỄN HOÀNG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.