Theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng du lịch Booking.com, Hà Nội là điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, nhảy vọt từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái.
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày, được dự báo sẽ tạo ra làn sóng du lịch sôi động. Trong đó các hoạt động quy mô lớn được tổ chức trọng thể tại Hà Nội sẽ thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô.
Theo dữ liệu từ nền tảng Booking.com, Hà Nội là điểm đến được người dùng Việt Nam trên nền tảng này tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (tìm kiếm cho ngày nhận phòng từ 29-8 đến 3-9-2025), vươn từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái.

|
Hồ Gươm, Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Booking.com
|
Theo Booking.com, sự quan tâm gia tăng dành cho các điểm du lịch tại Hà Nội được ghi nhận từ tất cả các nhóm khách du lịch, trong đó Hà Nội dẫn đầu về lượng tìm kiếm bởi tệp khách du lịch cùng gia đình (tăng từ hạng 14), du lịch cùng nhóm bạn (tăng từ hạng 9), du lịch cặp đôi (tăng từ hạng 7) và cả du khách đi một mình (tăng từ hạng 2).
Bên cạnh những sự kiện hoành tráng, kỳ nghỉ dài ngày này cũng là cơ hội tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp vượt thời gian của Thủ đô. Từ những khu phố cổ mang đậm dấu ấn lịch sử, sự hấp dẫn của ẩm thực đường phố trứ danh, các bảo tàng thú vị đến những quán cà phê yên bình bên hồ, tất cả tạo nên một Hà Nội với đa dạng trải nghiệm cho du khách.
Không chỉ là một thành phố năng động và hiện đại, Hà Nội còn mang vẻ đẹp của lịch sử với những ngôi đền cổ và công trình mang tính biểu tượng, gắn liền với nhiều cột mốc quan trọng của đất nước. Vì vậy, tour tham quan các địa danh nổi tiếng trong ngày, như cầu Long Biên, hồ Hoàn Kiếm hay khu phố cổ, sẽ là trải nghiệm thú vị, đặc biệt với khách du lịch một mình lần đầu đến Thủ đô.
58% du khách Việt chia sẻ rằng họ đi du lịch vì muốn khám phá văn hóa ẩm thực bản địa. Con số này cho thấy việc kết nối với một điểm đến thông qua những món ăn đặc trưng chính là cách trải nghiệm sâu sắc và ý nghĩa nhất. Thường được gọi là “Thủ đô ẩm thực” của Việt Nam, Hà Nội mang đến cho du khách cơ hội khám phá tinh hoa ẩm thực địa phương một cách sâu sắc. Hà Nội luôn có cách để khiến mọi du khách kết nối với chiều sâu văn hóa của mình.
PHƯƠNG ANH
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.
Hưởng ứng “Tháng 7 - Nói không với đồ nhựa” (Plastic Free July), Báo cáo Du lịch và Phát triển bền vững 2025 của Booking.com cho biết 41% du khách Việt xem việc giảm thiểu rác thải nhựa là hoạt động hàng đầu gắn liền với những chuyến du lịch bền vững.
Từ ngày 1 đến 31-7, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) diễn ra các hoạt động tháng 7 với chủ đề “Về Làng trải nghiệm nét văn hóa truyền thống”, do Cục Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức.