Điểm đến uy tín, quảng bá sản phẩm du lịch độc đáo

ITE HCMC 2019 đón tiếp 14 cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài và 45 tỉnh, thành phố trong nước. Đây là cơ hội tốt, nơi gặp gỡ lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế tiếp tục phát triển quan hệ đối tác cũng như giao dịch, kết nối các cơ hội kinh doanh trong tương lai với hơn 14.000 khách thương mại. Các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp đều đồng loạt tung ra những sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi lên đến 50% dành cho người tiêu dùng và khách tham quan. Trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, đa phần khách tham quan đều cho biết, họ bị cuốn hút bởi những sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc đem đến những trải nghiệm thú vị.

Biểu diễn nhạc cụ dân tộc Việt Nam phục vụ du khách.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm tại các điểm đến của Việt Nam tiếp tục thu hút sự quan tâm của đối tác quốc tế như các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo... Nhằm thu hút du khách, hàng loạt các thương hiệu lữ hành Việt Nam cũng tăng cường khuyến mãi, giảm giá sản phẩm đến hầu hết các địa điểm du lịch trong nước và quốc tế. Ngoài ra, ban tổ chức còn xây dựng chương trình kích cầu du lịch (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như: Bốc thăm trúng thưởng vé giá rẻ, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không, giao lưu văn nghệ…

Bên cạnh các sản phẩm du lịch, du khách quốc tế và công chúng được cảm nhận, thưởng thức những nét văn hóa rất riêng của từng doanh nghiệp và quốc gia. Chẳng hạn, Saigontourist giới thiệu chương trình triển lãm ảnh chủ đề “Tận hưởng Bản sắc Việt” với hơn 100 ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam hiếu khách, ca ngợi nét đẹp quê hương, truyền thống văn hóa, lịch sử, ẩm thực, di sản khắp mọi miền đất nước. Hay như gian hàng “Open the world” của Vietravel với nhiều sản phẩm du lịch Thu - Đông trong và ngoài nước. Du khách còn được trải nghiệm các hoạt động văn hóa thế giới đặc sắc như: Tham gia các trò chơi có thưởng, thưởng thức các tiết mục biểu diễn độc đáo, lễ hội hóa trang của các nước… Một số gian hàng còn trưng bày, sắp đặt và biểu diễn cắt tỉa rau củ quả nghệ thuật, trình diễn áo dài, biểu diễn nhạc cụ dân tộc…

Bắt kịp xu hướng thông minh, phát triển ngành trọng điểm

Trong khuôn khổ ITE HCMC 2019, lần đầu tiên ban tổ chức triển khai mô hình không giấy đối với tất cả hoạt động. Việc đăng ký và xác nhận tham dự chuỗi hội thảo của đại biểu và khách mời sẽ được nhận và xem toàn bộ tài liệu liên quan cũng như có thể đặt câu hỏi trực tiếp trên website https://tourismevents.vn. Hội chợ cũng giới thiệu ứng dụng di động chính thức của ITE HCMC 2019. Đây là một nền tảng giúp cho khách tham quan truy cập nhanh chóng và dễ dàng để cập nhật thông tin mới nhất về những sự kiện nổi bật. Đặc biệt, nhiều gian hàng của các doanh nghiệp triển khai các công cụ thực hiện du lịch trực tuyến. Do vậy, các gian hàng không còn quá nhiều giấy tờ quảng cáo, tài liệu, thay vào đó là các thiết bị điện tử thông minh.

ITE HCMC 2019 thu hút đông đảo công chúng tham quan, tìm hiểu.

Bên cạnh những sự kiện chính, ban tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động trọng điểm như 15 chuỗi diễn đàn, hội nghị, hội thảo thị trường và chuyên ngành du lịch. Cùng với đó là sự đa dạng hoạt động kết nối gồm đêm Việt Nam “Hương sắc Việt Nam”, hội thi Bartender toàn quốc, ngày hội dành cho công chúng, chương trình “Sắc màu hội tụ” - 1.000 CEO du lịch, giải thưởng ITE HCMC Award.... Đặc biệt, Sở Du lịch Thành phố đã phối hợp cùng Lữ hành Saigontourist tài trợ một số tour du lịch tham quan huyện đảo Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) và Phan Thiết (Bình Thuận) dành cho báo chí trong và ngoài nước, những công ty lữ hành quốc tế…

Ông Lê Phong Trần, Giám đốc Thị trường quốc tế Lữ hành Fiditour chia sẻ: “Thị trường quốc tế Lữ hành Fiditour đã chú trọng đầu tư vào thiết kế sản phẩm theo chủ đề văn hóa, sinh thái, cộng đồng và du lịch MICE theo phương thức tiếp thị tập trung vào chiều sâu của chuỗi sản phẩm. Chúng tôi giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam chuyên nghiệp, mới mẻ, đặc trưng đến các người mua và du khách quốc tế. Hiện nay, các điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, Đà  Nẵng, TP Hồ Chí Minh… đã đáp ứng được nhu cầu của những đoàn du lịch quốc tế. Việt Nam có ưu thế về loại hình du lịch đa dạng, tài nguyên biển, núi rừng và các hệ sinh thái phong phú khác cùng đặc trưng ẩm thực là những lợi thế cạnh tranh để các công ty lữ hành tự tin tiếp thị sản phẩm.

Qua 15 năm tổ chức, ITE HCMC đã trở thành thương hiệu chung của Việt Nam và các quốc gia Tiểu vùng sông Mê Kông, đã trở thành hội chợ du lịch chuyên nghiệp quy mô quốc gia, lan tỏa mạnh mẽ đến châu Á và các nước trên thế giới, ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp du lịch lớn trong nước và quốc tế tham gia. Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, du lịch thành phố đang được định hướng là ngành kinh tế mũi nhọn hướng đến trọng điểm với phương châm “Điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn” đến năm 2020 và đang có những đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển, hội nhập. ITE HCMC mở ra cơ hội quảng bá các điểm đến, truyền thống văn hóa, ẩm thực, sản phẩm du lịch trong nước, con người và đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế…, đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy tăng trưởng du khách đến Việt Nam.

Bài và ảnh: HÙNG KHOA