Trong những năm qua, Binh đoàn vừa giữ vững thị trường bay trong nước, vừa vươn những cánh bay ra khu vực Đông Nam Á và một số nước trên thế giới, như bay dầu khí ở Na Uy, Malaysia, Đông Timor, bay cứu hỏa ở Indonesia, bay dịch vụ tại Ấn Độ…

Hiện nay, Binh đoàn 18 đang sở hữu nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ phi công, lực lượng kỹ thuật hàng không, có trình độ chuyên môn cao và đội hình máy bay trực thăng hiện đại thuộc nhiều chủng loại. Trong những năm tới, Binh đoàn xác định tiếp tục giữ vững vị thế là nhà cung cấp dịch vụ trực thăng hàng đầu Việt Nam, với công nghệ trực thăng thuộc nhóm đầu khu vực, có uy tín, thương hiệu cao trên thị trường trong nước và quốc tế; đồng thời, thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng được giao.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử xin giới thiệu cùng bạn đọc một số hình ảnh phản ánh các hoạt động bay của Binh đoàn 18 trong những năm qua.

leftcenterrightdel
Hiện, Binh đoàn 18 có trong biên chế nhiều loại máy bay trực thăng hiện đại. 
leftcenterrightdel
Bay phục vụ thăm dò, khai thác dầu khí là một trong những nhiệm vụ được giao từ ngày đầu thành lập, đến nay vẫn là loại hình bay thế mạnh của Binh đoàn 18. 
leftcenterrightdel
Cùng với tổ chức hiệu quả các loại hình bay dịch vụ, Binh đoàn còn thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng được giao. Trong ảnh: Trực thăng của Binh đoàn 18 phối hợp huấn luyện với tàu Cảnh sát biển Việt Nam. 
leftcenterrightdel
Một chuyến bay của Binh đoàn 18 trên quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa). 
leftcenterrightdel
Phi công và nhân viên kỹ thuật hàng không của Công ty Trực thăng miền Bắc (Binh đoàn 18) làm công tác chuẩn bị trước chuyến bay. 
leftcenterrightdel
Máy bay trực thăng của Binh đoàn 18 thực hành đổ quân trong một cuộc diễn tập chống khủng bố tại sân bay Gia Lâm (Hà Nội). 
leftcenterrightdel
Binh đoàn luôn coi trọng công tác huấn luyện bay cứu hộ, cứu nạn.
leftcenterrightdel
Nhờ đó, đơn vị đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Trong ảnh: Trực thăng của Binh đoàn 18 bay cứu nạn thuyền viên trên tàu bị mắc cạn trong điều kiện thời tiết xấu ở biển Cửa Việt (Quảng Trị) năm 2020. 
leftcenterrightdel

Một chuyến bay huấn luyện cứu hỏa bằng trực thăng của Binh đoàn 18 tại khu vực sân bay Gia Lâm (Hà Nội). 

leftcenterrightdel
Trực thăng của Binh đoàn bay cứu hỏa tại Indonesia, được phía bạn đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp và hiệu quả chữa cháy. 

ĐÔNG THÀNH CTV

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.