QĐND Online - Chiều 11-8, tại Hà Nội, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông - VNPT VinaPhone đã chính thức ra mắt đánh dấu một giai đoạn phát triển mới ở tầm cao hơn và vững mạnh hơn, sau quá trình tái cơ cấu thành công của Tập đoàn VNPT.
Mô hình mới Tổng Công ty được xây dựng trên cơ sở hợp nhất bộ phận kinh doanh của viễn thông các tỉnh, thành và các Công ty VinaPhone, VDC, VTN, VNPT - I để tập trung kinh doanh toàn bộ các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin của VNPT.
Theo ông Lương Mạnh Hoàng, Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone: Hơn 15.000 cán bộ, nhân viên VNPT VinaPhone đang quyết tâm thực hiện đổi mới theo mô hình và chiến lược mới của tập đoàn. Đổi mới từ mô hình tổ chức đến mạng lưới kinh doanh, hành chính, tư duy kinh doanh đến phong cách kinh doanh. Chúng tôi đang cùng nhau "Kết sức mạnh, nối niềm tin" để sớm đạt được các mục tiêu phát triển dịch vụ, kinh doanh, góp phần đưa VNPT trở lại vị trí số 1 trên thị trường viễn thông, công nghệ thông tin.
 |
Lễ ra mắt Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông - VNPT VinaPhone.
|
Mục tiêu đến năm 2020 của VNPT VinaPhone là đạt doanh thu 83.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 3.300 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 49%/năm, thị phần dịch vụ di động chiếm trên 30%, dịch vụ băng rộng trên 80%. Tiếp tục giữ vai trò một tập đoàn chủ lực của Nhà nước, cung cấp các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu, phục vụ đất nước, phục vụ xã hội.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT cho rằng: Hiện nay đã hết thời kỳ độc quyền, một mình một chợ mà đã xuất hiện nhiều nhà mạng, nhiều doanh nghiệp viễn thông, CNTT ra đời và không ngừng phát triển. Công nghệ thay đổi nhanh, vòng đời ngắn, nhất là công nghệ trong lĩnh vực CNTT, đối tác thường xuyên cải tiến, đổi mới phương thức kinh doanh, cạnh tranh ngày càng mạnh. Các doanh nghiệp trong ngành không chỉ kinh doanh một loại dịch vụ như viễn thông, mà cả CNTT, dịch vụ giá trị gia tăng (VAST), truyền thông đa phương tiện.... Trong thế giới phẳng và nhanh mang tính toàn cầu hoá cao hiện nay, dịch vụ kinh doanh của ngành Thông tin và Truyền thông hầu hết là những dịch vụ kinh doanh không biên giới, diễn ra mọi lúc, mọi nơi. Đây là những đặc điểm đang tác động không nhỏ đến hoạt động của các doanh nghiệp trong toàn ngành nói chung và tác động, ảnh hưởng đến Tập đoàn VNPT nói riêng. Đòi hỏi VNPT phát huy lợi thế về nguồn nhân lực, về cơ sở hạ tầng, về truyền thống nhiều năm kinh doanh trên thương trường. Đồng thời, phải không ngừng đổi mới phương pháp quản trị kinh doanh linh hoạt, phù họp với những biến động của thị trường, thì mới có thể phát triển bền vững trước sự khắc nghiệt của thị trường - như chiến trường hiện nay.
Tổng Công ty VNPT VinaPhone được thành lập với vốn điều lệ là 5.200 tỷ đồng, do Tập đoàn VNPT sở hữu 100% vốn và hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. VNPT VinaPhone đại diện cho VNPT cung cấp toàn bộ các dịch vụ viễn thông, CNTT, truyền thông như: Các dịch vụ di động, băng rộng, cố định và truyền hình, truyền dẫn, dịch vụ giá trị gia tăng, giải pháp tích hợp VT- CNTT, kinh doanh thiết bị VT - CNTT...
Sau quá trình tái cơ cấu Tập đoàn VNPT, bên cạnh sự ra đời của VNPT VinaPhone còn có hai Tổng Công ty mới là VNPT Media, VNPT Net, hình thành nên mô hình 3 lớp "dịch vụ - hạ tầng - kinh doanh".
Tin, ảnh: VĂN PHONG