QĐND Online - Ngày 21-11, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức hội nghị truyền thông về dịch vụ hàng không 4 sao của hãng.
Theo đó, Vietnam Airlines xây dựng và triển khai Dịch vụ 4 sao hạng Thương gia trên toàn bộ chuỗi dịch vụ từ Mặt đất đến Trên không, tập trung vào các đường bay dài và trung bình dài (đi Anh, Đức, Pháp, Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc).
Đối với dịch vụ mặt đất, tập trung nâng cấp, cung ứng các dịch vụ chăm sóc hành khách hạng thương gia như xây dựng hệ thống dữ liệu chăm sóc hành khách. Quầy làm thủ tục hạng thương gia cũng được Vietnam Airlines bài trí đẹp và sang trọng hơn. Phòng chờ hạng thương gia tại các sân bay căn cứ trong nước cũng được nâng cấp cả về trang thiết bị và dịch vụ. Một trong những phòng chờ ấn tượng là phòng chờ tại Nhà ga T2 Nội Bài với thiết kế thể hiện những nét đặc sắc và dịch vụ thân thiện mang đặc trưng nét đẹp truyền thống của đất nước, con người Việt Nam. Sau khi tận hưởng các dịch vụ cao cấp trong phòng chờ, hành khách hạng thương gia được ưu tiên lên máy bay với lối đi riêng và thuận tiện cho hành khách.
 |
| Nhân viên Vietnam Airlines giới thiệu các dịch vụ hàng không tiêu chuẩn 4 sao tại hội nghị. |
Hãng cũng đổi mới toàn diện dịch vụ trên không. Trang thiết bị, nội thất khoang hạng thương gia trên các máy bay mới A350 và B787 được đổi mới hoàn toàn, tương đương với các hãng hàng không 5 sao (ghế phẳng, không gian riêng biệt; màn hình giải trí HD 16 inches…). Dịch vụ ẩm thực được thiết kế, lựa chọn bởi các đầu bếp, nhà pha chế nổi tiếng ngành hàng không và nhà hàng, khách sạn cao cấp. Lần đầu tiên, món phở bò truyền thống được phục vụ trên máy bay. Thông tin và chương trình giải trí được lựa chọn và biên tập bởi các chuyên gia, nhạc sĩ có uy tín và cung cấp bởi các nhà cung cấp nội dung chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Chương trình giải trí gồm phim, nhạc, sách tiếng (audio book), trò chơi… Vietnam Airlines sẽ sớm triển khai dịch vụ bán hàng miễn thuế trên các chuyến bay quốc tế, dự kiến sẽ bắt đầu từ 1-1-2016.
Bên cạnh việc nâng cấp các dịch vụ ưu tiên dành cho hành khách hạng thương gia, Vietnam Airlines triển khai các lớp đào tạo về kỹ năng chăm sóc khách hàng cho đội ngũ nhân viên phục vụ tại sân bay và tiếp viên trên chuyến bay theo các tiêu chuẩn của hãng hàng không quốc tế đẳng cấp 4-5 sao. Phát biểu tại hội nghi, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, khách hàng rất ấn tượng với dịch vụ 4 sao mà hãng cung cấp, qua 2 tháng triển khai, hệ số sử dụng ghế trên khoang hành khách hạng thương gia tăng cao, đạt 75 đến 80%. Hãng cam kết tiếp tục đầu tư, nâng cấp chất lượng dịch vụ và sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
VIỆT CHUNG