Tham dự về phía Việt Nam có Đại tá Mạc Đức Trọng, Phó cục trưởng Cục GGHB Việt Nam, Trung tá Phạm Tân Phong, Phó cục trưởng Cục GGHB Việt Nam cùng các đại diện Cục Đối ngoại và Cục GGHB Việt Nam. Về phía Ấn Độ, có Đại tá V Vidyashankar, Giám đốc Trung tâm GGHB Ấn Độ và các đại diện của Trung tâm GGHB Ấn Độ.

leftcenterrightdel
Quang cảnh cuộc Hội thảo trực tuyến về hợp tác GGHB LHQ giữa Việt Nam và Ấn Độ. 

Phát biểu tại hội thảo, Đại tá Mạc Đức Trọng bày tỏ vui mừng vì mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực quốc phòng không ngừng được củng cố và phát triển. Đại tá Mạc Đức Trọng nhấn mạnh những kết quả hợp tác trong lĩnh vực đào tạo giữa quân đội hai nước, đánh giá cao những hỗ trợ của Ấn Độ dành cho Việt Nam trong lĩnh vực này.

Hai bên đã trao đổi một số biện pháp nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác trong Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ ngoại giao Ấn Độ về hợp tác trong lĩnh vực GGHB LHQ ký năm 2016 và Thỏa thuận triển khai giữa Cục GGHB Việt Nam và Trung tâm GGHB Ấn Độ ký năm 2020. Hai bên nhất trí trao đổi đoàn chuyên gia sang chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực GGHB LHQ; hợp tác, trao đổi thông tin về địa bàn phái bộ mà Việt Nam triển khai lực lượng GGHB.

leftcenterrightdel
Đại tá Mạc Đức Trọng, Phó cục trưởng Cục GGHB Việt Nam chủ trì Hội thảo trực tuyến phía Việt Nam. 

Hai bên cũng bàn thảo khả năng sẽ triển khai các đợt diễn tập trên thực địa (VINBAX) luân phiên chung giữa Việt Nam và Ấn Độ khi tình hình đại dịch Covid-19 cho phép; xây dựng Kế hoạch hợp tác 3 năm giữa Cục GGHB Việt Nam và Trung tâm GGHB Ấn Độ; thúc đẩy hoạt động trao đổi giảng viên GGHB; tổ chức các hoạt động chung giữa lực lượng GGHB của Việt Nam và Ấn Độ tại CH Nam Sudan.

Cũng tại hội thảo, Đại tá Mạc Đức Trọng đã nhấn mạnh cam kết của Việt Nam tham gia ngày càng tích cực và chủ động trong lĩnh vực GGHB LHQ; mong muốn Ấn Độ với kinh nghiệm, năng lực của mình sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong hoạt động GGHB LHQ; bày tỏ tin tưởng hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực GGHB LHQ sẽ ngày càng thiết thực và hiệu quả.

Tin, ảnh: MỸ HẠNH