Ngày 8-12, chia sẻ với Báo Quân đội nhân dân Điện tử, ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Media – Viettel Telecom cho biết: “Ứng dụng Mocha của Viettel đã đạt 2 triệu người sử dụng. Đây là cột mốc quan trọng đối với một sản phẩm OTT tại Việt Nam, với số lượng người sử dụng hiện nay, dịch vụ Mocha bắt đầu có sức lan tỏa trong cộng đồng”...
QĐND Online - Ngày 8-12, chia sẻ với Báo Quân đội nhân dân Điện tử, ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Media – Viettel Telecom cho biết: “Ứng dụng Mocha của Viettel đã đạt 2 triệu người sử dụng. Đây là cột mốc quan trọng đối với một sản phẩm OTT tại Việt Nam, với số lượng người sử dụng hiện nay, dịch vụ Mocha bắt đầu có sức lan tỏa trong cộng đồng”. Giám đốc Trung tâm Media – Viettel Telecom cũng cho biết thêm, bên cạnh việc mở rộng dịch vụ Mocha ra thị trường quốc tế, năm 2016 sẽ tập trung biến Mocha thành một nền tảng mạng xã hội, phục vụ nhiều hơn các nhu cầu khác nhau của khách hàng.
 |
|
Ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Media – Viettel Telecom giới thiệu về dịch vụ Mocha. Ảnh: VĂN PHONG.
|
Hiện nay, có lẽ điều gây ấn tượng đầu tiên cho những người dùng Mocha mới tại Việt Nam là các Chat Room với hàng chục nghìn người tham gia cùng lúc, cùng nghe nhạc, kết bạn làm quen. Hằng tuần, các ngôi sao trẻ trong làng giải trí thường trực tuyến (online) trong các phòng chát (Chat Room) mang tên mình để chat trực tiếp với người nghe. Nếu không muốn vào Chat Room, người dùng có thể kết bạn với những người có cùng sở thích âm nhạc với mình qua tính năng “Nghe nhạc cùng người lạ”.
Một điều thú vị là trong khi cùng nghe nhạc mà không biết nói chuyện gì, người dùng chỉ cần gửi vài sticker làm quen với giọng lồng tiếng hài hước, sự kết nối sẽ trở nên gần gũi hơn. Có lẽ sự tỷ mỉ trong từng tính năng kiểu như vậy đã giúp Mocha giữ chân người dùng và tăng trưởng thành viên ngay cả trong bối cảnh thị trường OTT Việt Nam đã bước đầu xác lập trật tự.
Chat Room và kết bạn thông qua âm nhạc đang được đánh giá là những tính năng khác biệt nhất của Mocha so với các OTT lớn hiện nay như Facaebook, Viber, Zalo. Bên cạnh đó Mocha có nhiều tính năng được đánh giá khá hợp thị hiếu như: Voice sticker, thu hồi tin nhắn, cùng nghe nhạc… Đặc biệt, chính sách miễn phí toàn bộ tin nhắn nội mạng Viettel gửi đi từ Mocha (kể cả người nhận chưa cài Mocha cũng nhận được tin ở dạng SMS thông thường) là ưu đãi quan trọng để ứng dụng OTT này thu hút thành viên.
Với thành công bước đầu thu được ở thị trường Việt Nam, Mocha đang được đẩy mạnh phát triển ở các thị trường nước ngoài của Viettel đầu tư, hiện tại Mocha đã có mặt tại Haiti, Mozambique Lào và Đông Timor.
Bạn có thể trải nghiệm ứng dụng này tại đây.
XUÂN HỢP