Cùng dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính và lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Trung ương Đảng.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu. Ảnh: Nhandan.vn

Phát biểu tại buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ từ sau Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay. Năm 2023, GRDP của Đồng Nai ước đạt 5,3%. Tuy chưa đạt chỉ tiêu nghị quyết Tỉnh ủy đề ra nhưng mức tăng trưởng này cao hơn mức tăng bình quân chung cả nước. Từ nay đến cuối nhiệm kỳ, toàn tỉnh cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đạt mức tăng trưởng cao nhất.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai cũng ghi nhận, Đồng Nai là tỉnh có đông đồng bào theo đạo, phát huy tốt tinh thần sống tốt đời, đẹp đạo của đồng bào tôn giáo, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của địa phương. Đồng Nai là mô hình kiểu mẫu của cả nước về công tác vận động quần chúng trong đồng bào có đạo. Tỉnh cũng làm tốt công tác phát triển đảng viên mới nói chung và phát triển đảng viên, thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước. Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy đã có nhiều giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo phát triển đồng đều giữa các địa phương trong tỉnh, đảm bảo không để khoảng cách quá lớn về giàu - nghèo, giữa các vùng miền, đô thị và nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh, thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2020 - 2025 rất ngắn, Đảng bộ tỉnh tiếp tục nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các chỉ tiêu. Đồng thời, tỉnh tập trung chuẩn bị các công việc cho nhiệm kỳ tới; trong đó đánh giá, rà soát, sắp xếp đội ngũ cán bộ, quan tâm đội ngũ cán bộ trẻ, có năng lực nổi trội; chú trọng đoàn kết, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ...

TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.