5 năm qua, Phong trào TĐQT của Trung tâm đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, có sức lan tỏa mạnh mẽ, phát triển rộng khắp trên các mặt hoạt động của. Đơn vị đã có 152 lượt tập thể và 479 lượt cá nhân được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, Đơn vị tiên tiến, Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ tiên tiến, Bằng khen, Giấy khen và nhiều phần thưởng khác của các cấp. Đặc biệt, năm 2021, Trung tâm vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất; được Bộ Quốc phòng, Tổng cục Kỹ thuật, Binh chủng tặng 5 Cờ thi đua các loại.  

leftcenterrightdel
Tiết mục văn nghệ chào mừng do các hạt nhân của Trung tâm thể hiện. 

Báo cáo tổng kết Phong trào TĐQT của Trung tâm đã khẳng định, từ hiệu quả của Phong trào TĐQT đã trực tiếp góp phần xây dựng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nhân cách người quân nhân cách mạng; tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, ý chí quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, tính tích cực, chủ động, sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, hiệu lực của tổ chức chỉ huy và chất lượng hoạt động của các tổ chức quần chúng; phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo nền tảng cơ sở chính trị - tinh thần vững chắc để phát huy sức mạnh tổng hợp, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

5 năm qua, Trung tâm đã chủ động bảo đảm tốt kỹ thuật cho hệ thống thông tin liên lạc quân sự thường xuyên và sẵn sàng chiến đấu; xử lý kịp thời hơn 1.000 sự cố trên hệ thống; chủ động làm tốt công tác hỗ trợ kỹ thuật cho các đơn vị trong bảo quản, bảo dưỡng, lắp đặt, khai thác trang bị mới, tham gia các cuộc diễn tập và thực hiện các nhiệm vụ. Việc sản xuất và sửa chữa các sản phẩm, trang thiết bị thông tin bằng nguồn ngân sách xí nghiệp, chất lượng ngày càng cao, sản lượng ngày càng tăng. Tiếp nhận khắc phục, sửa chữa, đồng bộ cho 11.806 trang bị kỹ thuật, sản xuất được 4.548 trang thiết bị mới, tăng 18,99% so với giai đoạn trước. Trung tâm đã nghiên cứu làm chủ hầu hết các trang bị kỹ thuật mới đang có trên hệ thống, triển khai toàn diện công tác nghiên cứu khoa học ở cả 3 lĩnh vực: Khai thác trang bị, bảo đảm kỹ thuật, thiết kế chế thử. Trong đó, thực hiện thành công 1 đề tài cấp Nhà nước; 23 đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp Bộ Quốc phòng, Tổng cục Kỹ thuật và binh chủng; 6 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp cơ sở...

Các ý kiến tham luận bằng video clip và phát biểu trực tiếp của các điển hình đã nêu bật được những cách làm hay, tiêu biểu cũng như bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ các mặt công tác của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Nguyễn Văn Trị phát biểu chỉ đạo đại hội.
leftcenterrightdel
 Thượng tá Bùi Văn Thắng, Giám đốc Trung tâm phát biểu.

Phát biểu tại đại hội, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trị ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà cán bộ, chiến sĩ Trung tâm đã đạt được trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019 - 2024. Đồng thời, đồng chí Chính ủy Binh chủng yêu cầu Đảng ủy, Ban Giám đốc cần tiếp tục tổ chức giáo dục sâu sắc quan điểm của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; xây dựng động cơ thi đua đúng đắn, biến nhận thức thành hành động tích cực, tự giác trong thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tiến hành công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào TĐQT phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của Trung tâm.  

leftcenterrightdel
 Chúc mừng các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng giai đoạn 2019 - 2024.

Tại Đại hội, 5 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024 đã được khen thưởng.  

Tin, ảnh: TRANG TIẾN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.