Đến dự có đồng chí Đường Hoài Nam, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Long Biên; đại biểu các cơ quan, ban, ngành của quận và địa phương cùng gần 200 công dân tiêu biểu của phường.

leftcenterrightdel
Đón tiếp đại biểu lão thành. 

Nằm ở trung tâm của quận Long Biên, cửa ngõ phía Đông Bắc của Thủ đô Hà Nội, ngày 6-11-2003, phường Gia Thụy được thành lập trên cơ sở được sáp nhập một phần diện tích và cư dân của thị trấn Gia Lâm và xã Gia Thụy thuộc huyện Gia Lâm (Hà Nội). Trải qua quá trình tích cực xây dựng, phát triển, phường Gia Thụy đã có bước chuyển mình và trưởng thành vượt bậc, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng, văn hóa, giáo dục...

leftcenterrightdel
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ trang trọng. 

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Đặng Việt Phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Gia Thụy cho biết, phường Gia Thụy hiện có 4.620 hộ dân với 15.214 nhân khẩu, chia làm 13 tổ dân phố trên tổng diện tích 142,43ha. Vượt qua những khó khăn thách thức, với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận trong nhân dân, 20 năm qua, phường Gia Thụy đã triển khai thực hiện tốt các chương trình công tác, trở thành đơn vị thuộc tốp đầu của quận Long Biên.

leftcenterrightdel
Đồng chí Đặng Việt Phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Gia Thụy phát biểu. 
leftcenterrightdel
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Kinh tế của phường luôn tăng trưởng ổn định với tốc độ tăng trưởng thương mại dịch vụ đạt trung bình từ 22% đến 24%, vượt chỉ tiêu Đại hội đảng bộ phường đề ra. Kết quả thu ngân sách hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu, ngay trong năm đầu thành lập phường đã thu ngân sách đạt 11,17 tỷ đồng, đạt hơn 300%, năm 2022 thu ngân sách đạt 116,8% so với kế hoạch và dự kiến năm 2023 vượt chỉ tiêu quận giao.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo phường Gia Thụy đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc và những đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Gia Thụy, Đảng, Nhà nước và các ngành, các cấp đã tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý cho các tập thể, cá nhân, như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ các giai đoạn 2011-2013, 2013-2017; Cờ thi đua của thành phố Hà Nội năm 2016, 2019; danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc các năm 2015, 2017, 2018, 2021; bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội các năm 2012, 2014, 2016, 2020, 2022... Đặc biệt, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập, phường Gia Thụy vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

leftcenterrightdel
Đại diện các tập thể nhận khen thưởng của quận Long Biên. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đường Hoài Nam biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Gia Thụy, đồng thời mong rằng, trong thời gian tới, phát huy những thành tựu đó, phường Gia Thụy sẽ tiếp tục hoàn thành ngày càng tốt hơn nữa những mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ. 

Dịp này, lãnh đạo quận Long Biên và phường Gia Thụy cũng trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân lập thành tích cao trong các đợt thi đua cao điểm.

Tin, ảnh: TRUNG KIÊN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.