Ngày 3-1, tại Hải Dương, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức khởi công gói thầu nâng cấp cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên Quốc lộ 38B, thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương, nằm trong Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam...
QĐND - Ngày 3-1, tại Hải Dương, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức khởi công gói thầu nâng cấp cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên Quốc lộ 38B, thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương, nằm trong Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam.
Cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ XX, bề rộng mặt cầu nhỏ, từ 3,5 đến 7m, tải trọng xe tối đa 10-13 tấn, không đáp ứng được các yêu cầu hiện tại. Gói thầu sẽ giải quyết dứt điểm hai nút thắt đang hạn chế toàn bộ năng lực khai thác trên đoạn tuyến Quốc lộ 38 nối giữa Hải Dương và Hưng Yên, qua đó, kết nối đồng bộ với các tuyến quốc lộ huyết mạch phía Bắc như: Quốc lộ 5, Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Quốc lộ 39. Cầu Cống Neo mới được xây dựng cách cầu cũ khoảng 640m về phía hạ lưu, phần đường dẫn dài khoảng 2,7km, phần cầu dài 175m. Cầu Tràng Thưa mới cách cầu cũ 20m về phía thượng lưu, phần đường dẫn dài khoảng 2,3km và phần cầu dài 141m. Hai cầu này được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, phù hợp với quy mô toàn tuyến Quốc lộ 38B là đường cấp III đồng bằng. Vận tốc thiết kế 80km/giờ. Gói thầu có giá trị phần xây lắp khoảng 292 tỷ đồng, sử dụng 100% vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB), giá trị giải phóng mặt bằng khoảng 79 tỷ đồng bằng vốn đối ứng. Thời gian thi công dự kiến trong 18 tháng.
MẠNH HƯNG