QĐND Online - Chiều 16-5, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) tổ chức lễ khai giảng lớp học tiếng Việt dành cho cán bộ ngoại giao và Phu nhân công tác tại Hà Nội. Khoá học lần này có sự tham gia của một số Đại sứ, Phó đại sứ, Tham tán từ Đại sứ quán Ác-hen-ti-na, Bra-xin, In-đô-nê-xi-a, I-ran, Thái Lan, Vê-nê-xu-ê-la…

Theo bà Vũ Thị Hải, Phó chủ tịch thường trực HAUFO, đây là lần thứ 4 HAUFO tổ chức khoá học tiếng Việt dành cho các cán bộ ngoại giao và phu nhân. Với hai buổi/tuần và kéo dài trong ba tháng, ban tổ chức hy vọng các học viên sẽ tích lũy được vốn kiến thức tiếng Việt nhất định để có thể giao tiếp đơn giản, đồng thời, hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Đại sứ Mê-hi-cô Mê-hi-cô Gin-béc-tô Li-môn En-rích-kê ủng hộ Việt Nam bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng cách tham gia chương trình hoabinhchobiendong.com.

Thay mặt các học viên, Đại sứ Mê-hi-cô tại Việt Nam, Gin-béc-tô Li-môn En-rích-kê, cảm ơn HAUFO đã tổ chức lớp học, đồng thời đề nghị, ngoài giờ học trên lớp, ban tổ chức tạo điều kiện cho các học viên có các buổi thực hành nhằm nâng cao vốn từ tiếng Việt hơn.

Nhân dịp này, các học viên cũng tham gia chương trình hoabinhchobiendong.com, một chương trình do HAUFO và Ủy ban Hòa bình TP Hà Nội phối hợp thực hiện, với mục đích thu thập chữ ký yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Tin, ảnh: PHƯƠNG LINH