Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 39 tham luận của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các cơ quan, ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và của tỉnh Hưng Yên-quê hương đồng chí Lê Văn Lương-cùng nhiều nhà khoa học.

leftcenterrightdel
Quang cảnh Hội thảo. 

Các đại biểu dự hội thảo đã tập trung làm rõ một số nội dung trọng tâm trong cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Lê Văn Lương, như: Người cộng sản kiên trung thế hệ đầu tiên của Đảng; người lãnh đạo xuất sắc và tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam; tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng; người con ưu tú của quê hương Hưng Yên... Với 83 năm tuổi đời, gần 70 năm hoạt động cách mạng liên tục, đồng chí đã có những đóng góp quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Hội thảo nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lê Văn Lương (28-3-1912 / 28-3-2022) là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi, phong phú, tiếp tục khẳng định và tôn vinh công lao, cống hiến to lớn của đồng chí Lê Văn Lương đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Tin, ảnh: TTXVN