Ghe chở đường lậu vô tư chạy trên sông Bình Di (An Phú, An Giang). Ảnh: Gia Anh

Hiện tại, giá đường cát Thái Lan chênh lệch từ 2.000-3.000 đồng/kg so với đường nội địa khiến nhiều tay buôn lậu đổ xô nhập đường.

Theo đánh giá của Hiệp hội mía đường Việt Nam, mỗi ngày có từ 200-300 tấn đường Thái Lan nhập lậu qua biên giới An Giang, tuy nhiên con số này trên thực tế cao gấp nhiều lần.

Tại các huyện biên giới An Giang như Tịnh Biên, An Phú, hoạt động buôn lậu đường diễn ra công khai ồ ạt. Hàng chục kho chứa khối lượng hàng trăm tấn đường lậu được dựng lên hàng loạt tại các huyện biên giới.

Các tay buôn lậu đường có nhiều thủ đoạn tinh vi như: đóng đường lậu vào bao bì trong nước, làm hóa đơn giả để hợp thức hóa đường lậu. Trong khi đó hoạt động chống buôn lậu đường gần như là không thể do lực lượng mỏng và thiếu sự phối hợp.

Theo: VTC-Gia Anh