Gian hàng của Công ty xuất nhập khẩu YiSun, Chiết Giang.

QĐND Online - Hội chợ Giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2012, tổ chức lần thứ hai tại Hà Nội từ ngày 16 đến 18-5, được các doanh nghiệp Trung Quốc đánh giá là cơ hội để họ tiến sâu hơn vào thị trường Việt Nam.

Tiếp nối thành công hội chợ năm trước, hội chợ năm nay là một cơ hội để các doanh nghiệp Chiết Giang có điều kiện tiếp xúc và tiến sâu hơn vào thị trường Việt Nam thông qua việc tìm kiếm khách hàng lớn – những nhà nhập khẩu, phân phối hàng hóa.

“Chúng tôi đã ký kết nhiều hợp đồng với khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh, đây là lần đầu chúng tôi thử sức với thị trường phía Bắc. Tôi cho rằng, miền Bắc Việt Nam cũng là một thị trường lý tưởng cho chúng tôi phát triển,” ông Chen Peng, Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương của Công ty cao su Zhong Ce - doanh nghiệp nhà nước có tiếng trên lĩnh vực sản xuất cao su ở Trung Quốc chia sẻ.

150 gian hàng của các doanh nghiệp Chiết Giang ở Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo) lần này được trưng bày trên tổng diện tích khoảng 4.000m2, chia làm ba khu gồm: máy móc thiết bị điện, điện tử; Vật liệu xây dựng và trang trí nội thất, sản phẩm ngũ kim và dụng cụ cầm tay; Sản phẩm dệt may, nguyên phụ liệu dệt may và sản phẩm gia dụng.

Những năm gần đây, Việt Nam là thị trường lý tưởng của doanh nhân tỉnh Chiết Giang trong các lĩnh vực hàng hóa trên.

Tham dự hội chợ lần này còn có sự góp mặt của các tập đoàn, công ty Chiết Giang nổi tiếng tại Trung Quốc và trên thế giới.

Ngoài trưng bày giới thiệu hàng xuất khẩu chất lượng, uy tín có giá cả cạnh tranh, các doanh nghiệp Chiết Giang còn hướng tới việc tìm nguồn hàng nhập khẩu từ Việt Nam và khảo sát, nghiên cứu đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Hội chợ do Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) phối hợp với Bộ Công thương Việt Nam được tổ và đang thu hút nhiều lượt khách tham quan và giao dịch.

Tin, ảnh: Tố Linh