Sau khi nghe Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng báo cáo về tình hình, kết quả công tác của Đại sứ quán trong những năm qua, đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua; nhấn mạnh trong bối cảnh dịch Covid-19 rất khó khăn, nhưng thành phố đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân chung sức, đồng lòng vào cuộc. Nhờ đó, Hà Nội đã chuyển sang trạng thái “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19” và đang kiểm soát tốt tình hình.  

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi thăm, làm việc. Ảnh: Hà Vũ.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của lĩnh vực đối ngoại, quan hệ đối ngoại quan trọng có tính chính trị đặc biệt với Lào và với Thủ đô Viêng Chăn, đồng chí Đinh Tiến Dũng vui mừng thông báo về kết quả tốt đẹp của ngày làm việc đầu tiên của đoàn tại Lào; nhấn mạnh đây là đoàn công tác nước ngoài đầu tiên của cá nhân đồng chí trên cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội, là đoàn công tác đầu tiên của thành phố trong nhiệm kỳ mới, đoàn công tác nước ngoài đầu tiên sau khoảng thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn Đại sứ và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã tích cực hỗ trợ, phối hợp xây dựng nội dung, chương trình cho đoàn công tác và là cầu nối quan trọng giúp cho đoàn công tác của Thủ đô Hà Nội đến thời điểm này đã hoàn thành cơ bản những nội dung quan trọng của chuyến công tác.

Bí thư Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao Đại sứ quán Việt Nam tại Lào luôn đồng hành với Thủ đô Hà Nội trong việc triển khai các hoạt động hợp tác với các bạn Lào; đề nghị Đại sứ quán tiếp tục quan tâm, phối hợp, hỗ trợ của Đại sứ quán để các nội dung, dự án hợp tác giữa Hà Nội và Viêng Chăn sẽ thực sự đạt hiệu quả, thiết thực.

* Cùng ngày, đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội cũng đã tới thăm Ngân hàng liên doanh Lào - Việt tại Thủ đô Viêng Chăn.

HẢI YẾN