QĐND Online - Liên quan đến cơn lũ quét tại Bản Khoang (Lào Cai), ông Nguyễn Văn Đông, Chánh văn phòng sở GD-ĐT Lào Cai cho biết, theo thống kê sơ bộ ban đầu, có 11 người dân và 4 thầy cô giáo bị mất tích sau cơn lũ quét. Đặc biệt, thương tâm là gia đình một thầy giáo có con nhỏ bị chết. Hiện tại cả vợ chồng đều bị thương và đang được cấp cứu.

Ông Nguyễn Văn Đông thông tin, đoàn công tác của Sở GD-ĐT đang trên đường lên Sa Pa để thăm và hỗ trợ các gia đình giáo viên bị nạn. Lãnh đạo ngành sẽ trực tiếp đến gia đình các thầy cô bị nạn, xem xét cụ thể những thiệt hại về người và của để có hỗ trợ phù hợp, kịp thời.

Tuy nhiên, địa bàn đang bị con suối lũ lớn chia cắt, đường đi lên Bản Khoang rất khó khăn. Do lực lượng chức năng đang tập trung cứu người nên chưa kịp thống kê thiệt hại về vật chất. Chúng tôi sẽ báo cáo lên Bộ GD-ĐT ngay sau khi thu thập được đầy đủ thông tin, ông Đông cho hay.

Hiện nhiều nơi ở Lào Cai vẫn đang mưa to, việc khai giảng của các trường vẫn diễn ra bình thường theo kế hoạch.

Về phía Bộ GD-ĐT, ông Phạm Ngọc Phương, Chánh Văn phòng Bộ cho hay đang theo dõi sát thông tin và sẽ phối hợp với địa phương để động viên, hỗ trợ kịp thời các gia đình giáo viên bị nạn.

NGUYỄN HIẾU

Lào Cai: Lũ ống, lũ quét làm 25 người thương vong, mất tích