Nhận thấy đây là mô hình độc đáo, giàu tính sáng tạo, có tính khả thi cao, lại có ý nghĩa chăm sóc tương lai, thấm đẫm tình yêu thương của các bậc làm cha mẹ dành cho con cái, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Quân đội đồng ý cho khảo sát và thực hiện triển khai.

Tiêu chí của gói sản phẩm được đưa ra rất cụ thể: Đối tượng khách hàng của gói tín dụng này có độ tuổi từ 15 trở xuống. Người đứng tên trên tài khoản là con, song cha mẹ là người giám hộ. Như vậy, sản phẩm góp phần tạo ra một kênh gửi tiết kiệm phù hợp với nhu cầu tích lũy dành cho con trẻ trong tương lai theo từng giai đoạn. Với tài khoản tiền gửi này, người giám hộ là cha mẹ có thể gửi tiền vào tài khoản của con bất cứ khi nào có nhu cầu cho đến trước ngày đến hạn một tháng để hưởng lãi suất hấp dẫn và hướng tới mục tiêu tích lũy dài hạn cho con. Kỳ hạn gửi linh hoạt từ một năm đến 15 năm (trước khi các cháu tròn 15 tuổi). Ưu thế của mô hình “Tiết kiệm cho con” so với các ngân hàng khác trên thị trường là không bắt buộc nộp tiền theo định kỳ, không yêu cầu nộp số tiền tối thiểu. Cùng với đó, cha mẹ có thể gửi tin nhắn-những thông điệp yêu thương cho con khi thực hiện giao dịch chuyển tiền vào thẻ tiết kiệm này. Khi đáo hạn, các con ngoài việc nhận được tiền còn nhận được những tin nhắn-tình cảm yêu thương mà bố mẹ dành cho mình, qua đó thấu hiểu hơn những tình cảm và sự lo lắng của đấng sinh thành.

Từ lợi ích, ý nghĩa, sự thuận lợi dành cho khách hàng của sản phẩm, doanh số huy động của Ngân hàng TMCP Quân đội không ngừng tăng theo từng năm, điều đó khẳng định gói tín dụng “Tiết kiệm cho con” phần nào đã có sức lan tỏa và giành được sự tín nhiệm của khách hàng. Mô hình không chỉ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đáp ứng nhu cầu của xã hội đang ngày càng phát triển; đồng thời khẳng định vai trò của người phụ nữ và tổ chức cơ sở hội phụ nữ trong sự phát triển chung của Ngân hàng TMCP Quân đội.

HẢI VÂN - NGỌC HÙNG