Đại biểu Bùi Huyền Mai, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: Là một đảng viên, được dự Đại hội XIII của Đảng, tôi thực sự xúc động, vinh dự và tự hào. Tôi thấy công tác nhân sự trình Đại hội được chuẩn bị hết sức công phu, chu đáo và qua thời gian dài. Các nội dung liên quan đến công tác nhân sự được Đoàn Chủ tịch cân nhắc và bố trí thời gian thỏa đáng để các đại biểu có thể nghiên cứu. Thứ nhất là hồ sơ rất đầy đủ, thứ hai là quy trình rất chặt chẽ theo đúng 5 bước, vừa bảo đảm dân chủ, phát huy trí tuệ trong Đảng, vừa bảo đảm sự tập trung khi danh sách nhân sự được Đoàn Chủ tịch và Ban Chấp hành Trung ương khóa XII giới thiệu đã tạo được sự đồng thuận rất cao. Đoàn đại biểu TP Hà Nội thảo luận về nhân sự cũng đã thể hiện rõ những ý kiến đồng thuận cao.

leftcenterrightdel
Đại biểu Bùi Huyền Mai. 

"Tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự lựa chọn đúng đắn được Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII thực sự tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất và bản lĩnh để đưa đất nước phát triển và hiện thực hóa khát vọng về một Việt Nam hùng cường", đại biểu Bùi Huyền Mai bày tỏ.

Với cảm nhận của cá nhân tôi và nhiều đại biểu, đến thời điểm này, đại hội thành công nhất là về mặt chuẩn bị văn kiện của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII được tiến hành công phu, chu đáo, trải qua hơn 2 năm với rất nhiều hội nghị. Đây thực sự là văn kiện đã kết tinh được trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân và có những mục tiêu hết sức cụ thể, cả trong ngắn hạn và dài hạn, giúp đất nước phát triển vững vàng, vừa tiến kịp các quốc gia trên thế giới, vừa giữ được bản sắc của Việt Nam. Thành công thứ hai của đại hội là chuẩn bị nhân sự. Đại hội chỉ có thể thành công khi chúng ta bầu được Ban chấp hành tiêu biểu cho trí tuệ Việt Nam để thay mặt cho hơn 5 triệu đảng viên và gần 100 triệu người dân xây dựng con đường phát triển của Việt Nam trong tương lai, đại biểu Bùi Huyền Mai cho biết.

Với trách nhiệm của cá nhân, mỗi đại biểu dự đại hội đều mang trên mình trách nhiệm to lớn vì thay mặt cho đảng viên của toàn Đảng, toàn nhân dân, mang theo niềm tin của mỗi đảng viên đặt vào lá phiếu. Những nội dung Ban tổ chức đại hội đã chuẩn bị rất công phu, chu đáo, đầy đủ thì mỗi đại biểu sẽ có cân nhắc, lựa chọn và bầu ra những đại biểu xứng đáng nhất vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Đại biểu Bùi Huyền Mai cho biết, Đoàn đại biểu TP Hà Nội là một trong những đoàn có số lượng đại biểu đông nhất dự đại hội, những nội dung phát biểu của đoàn Hà Nội đã đóng góp rất thành công, trí tuệ và trách nhiệm vào những nội dung mà Đại hội XIII đang thảo luận và dự kiến sẽ quyết định trong những ngày tới. Cụ thể, trong những buổi thảo luận đoàn về các nội dung văn kiện đại hội đã có 12 ý kiến phát biểu rất sâu sắc, đầy đủ, toàn diện vào tất các các văn kiện trình đại hội. Ở các nội dung bên lề, các đại biểu của đoàn Hà Nội cũng thể hiện trí tuệ và đóng góp nhiều ý kiến, góp phần vào thành công chung của đại hội.

Với vai trò gương mẫu đi đầu, Đảng bộ TP hà Nội sẽ tiên phong đi đầu trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII. Ngay trong suốt quá trình hơn 2 năm qua, trong quá trình chuẩn bị văn kiện, những nội dung chính, kim chỉ nam cơ bản trong nội dung các văn kiện được Đảng bộ TP Hà Nội cụ thể hóa ngay trong quá trình xây dựng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII, tất cả những định hướng, mục tiêu, giải pháp cơ bản của TP Hà Nội đều đã bám vào những kim chỉ nam chính trong văn kiện trình đại hội.

THU HÀ - MINH MẠNH