Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn dự và phát biểu phát động tại chương trình.

Cùng dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương và Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Trung ương Đoàn và các cơ quan, đơn vị ấn nút khởi động cuộc thi.

Đoàn viên, hội viên, thanh niên Việt Nam từ 16 đến 35 tuổi ở trong và ngoài nước đều có thể tham gia cuộc thi, với những nội dung thi trọng tâm: Các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Cuộc thi gồm 4 vòng thi để lựa chọn ra người xuất sắc nhất.

leftcenterrightdel
Lễ phát động được tổ chức với hình thức trực tuyến. 

Vòng thi tuần (hình thức trực tuyến trên ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam) được diễn ra trong 5 tuần từ ngày 15-9 đến ngày 24-10. Vòng thi đội tuyển diễn ra từ ngày 1-11 đến ngày 15-11, gồm 2 phần thi: Thông thái và tài năng. Vòng thi bán kết tổ chức ngày 22-11 và 24-11 với 16 đội tham gia ở 3 phần thi: Hiểu biết, thông thái, tài năng.

Vòng thi chung kết tổ chức ngày 10-12, tại Hà Nội, với 5 phần thi: Tiên phong, tương trợ, thích ứng, tăng tốc, tỏa sáng. Kết thúc phần thi tỏa sáng, ban tổ chức tổng hợp điểm của các phần thi để xếp hạng, trao giải. Trường hợp 2 đội có tổng điểm số bằng nhau sẽ phân định đội chiến thắng bằng 1 câu hỏi phụ theo hình thức bấm chuông giành quyền trả lời. Đội trả lời đúng là đội thắng cuộc.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn nhấn mạnh: Cuộc thi được tổ chức với phương thức hiện đại, ứng dụng tiện ích của công nghệ số, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của thanh niên Việt Nam. Với cách thức dự thi đa dạng, mỗi bạn trẻ sẽ được trải nghiệm, hiểu rõ hơn những kiến thức về các Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết của Đảng. Qua đó góp phần đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, đặc biệt là trong đoàn viên, thanh niên cả nước và thanh niên Việt Nam ở nước ngoài, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; khẳng định và tăng cường vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tham gia xây dựng Đảng.

Tin, ảnh: HỒNG THẠNH