Theo báo cáo, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Thanh Hóa đã được diễn ra theo đúng quy định của pháp luật, không có vi phạm pháp luật về bầu cử, không có đơn vị phải tổ chức bầu cử lại.

Trong cuộc bầu cử lần này, toàn tỉnh có 2.631.533 cử tri/2.638.256 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỉ lệ 99,75% - là tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất từ trước đến nay; trong đó, thị xã Bỉm Sơn và các huyện: Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Như Xuân có tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%.

Tỉnh Thanh Hóa đã bầu đủ 14 ĐBQH khóa XV với số phiếu tập trung, đúng định hướng; bảo đảm cơ cấu, thành phần theo phân bổ. 

leftcenterrightdel

Toàn cảnh hội nghị công bố kết quả bầu cử. Ảnh: Khánh Trình

Tại hội nghị, Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa cũng đã công bố danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, có 85 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh với số phiếu tập trung, đúng định hướng, bảo đảm cơ cấu, thành phần theo phân bổ...

Đánh giá chung về cuộc bầu cử, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa khẳng định, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thành công rất tốt đẹp, bảo đảm dân chủ và yêu cầu phòng, chống dịch, tuyệt đối an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. 

Tin, ảnh: KHÁNH TRÌNH