Theo UBBC TP Cần Thơ, tính đến 19 giờ ngày 23-5, có 946.873/948.356 cử tri trên địa bàn thành phố đi bầu cử, đạt tỉ lệ 99,84% cử tri đi bầu. UBBC các cấp của TP Cần Thơ đều triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; 100% thành viên các tổ bầu cử trên địa bàn thành phố đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

leftcenterrightdel

Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBBC TP Cần Thơ cho biết: Dư luận chung trong cử tri TP Cần Thơ đều thống nhất và đồng tình ủng hộ cao đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, cử tri thành phố đánh giá cao về công tác chuẩn bị nhân sự giới thiệu ứng cử, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng; giới thiệu được những người tiêu biểu về đức, tài, trình độ chuyên môn, chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

leftcenterrightdel
Cử tri TP Cần Thơ tham gia bầu cử đều tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Kết quả, cử tri TP Cần Thơ đã bầu ra 7 đại biểu Quốc hội trong tổng số 13 người ứng cử; 54 đại biểu HĐND thành phố trong tổng số 87 người ứng cử. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1 (gồm các quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Điền), TP Cần Thơ.

Tin, ảnh: HỒNG ĐĂNG