Đồng chí Bùi Văn Cường cho biết, đến thời điểm trưa 23-5, tình hình bầu cử đang diễn ra khẩn trương, theo đúng kế hoạch. Hiện nay, theo báo cáo của một số địa phương đã có 85% cử tri đi bầu cử như Điện Biên, 84% như Quảng Ninh, hơn 50% như Đà Nẵng…

Theo đồng chí Bùi Văn Cường, cử tri, nhân dân cả nước rất phấn khởi thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình, bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

leftcenterrightdel
Đồng chí Bùi Văn Cường trả lời phỏng vấn nhanh của phóng viên báo chí. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Về tổ chức lực lượng, chúng ta đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, có cả diễn tập nên tính chuyên nghiệp cao hơn, làm tốt hơn nhiệm vụ bầu cử của mình.

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, các địa phương đã triển khai rất tích cực. Mục tiêu và phương châm là tổ chức thành công cuộc bầu cử nhưng phải đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Đồng chí Bùi Văn Cường nhấn mạnh, Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia không yêu cầu chạy theo tiến độ thời gian nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch. “Chúng ta sẵn sàng đảm bảo đến 19 giờ, thậm chí đến 21 giờ để hoàn thành việc bỏ phiếu. Không vì tiến độ mà lơ là phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện thật tốt các nhiệm vụ và tăng cường phòng chống dịch, địa phương có F1, F2 thì lập tức thay ngay ê kíp phụ trách bầu cử, đảm bảo thành công cho cuộc bầu cử”, đồng chí Bùi Văn Cường nói.

Vè công tác truyền thông, các cơ quan thông tấn báo chí truyền thông rất tích cực từ nội dung, phương thức, cách thức và tần suất. Nhờ đó, tạo ra không khí phấn khởi, hồ hởi trong nhân dân.

“Tóm lại, đến thời điểm này, việc tổ chức bầu cử của chúng ta đang rất thuận lợi và thành công”, đồng chí Bùi Văn Cường nói.

CHIẾN THẮNG (ghi)