Khép lại năm 2020, cũng đồng thời khép lại thập kỷ thứ hai của thế kỷ 21, kết thúc tốt đẹp nhiệm kỳ 2015-2020 với biết bao cảm xúc chực trào trong mỗi người con đất Việt khi cùng chứng kiến sự bứt phá nước rút của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân để cán đích các chỉ tiêu, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra, với những thời khắc lịch sử đáng nhớ.

Trong năm qua, nhân loại phải trải qua những thăng trầm, biến cố ngoài dự tính, nhất là tác động của đại dịch Covid-19 cùng với biến đổi khí hậu, thiên tai, bão lũ... Thế nhưng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chung sức, đồng lòng của toàn dân đã đưa đất nước vững tiến, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, trở thành mẫu hình được thế giới ngưỡng mộ.

leftcenterrightdel
Niềm vui của các thành viên Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam tại vòng loại Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2020. Ảnh: Trọng Hải; Thiết kế: Mạnh Tiến.

Chính trong gian khó, bản lĩnh và trí tuệ của Đảng ta càng tỏa sáng; sức mạnh đoàn kết dân tộc cùng sự năng động, sáng tạo tuyệt vời của con người Việt Nam càng được khẳng định! Thật kỳ vĩ, khi cả thế giới lâm vào đợt suy thoái trầm trọng thì tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2020 vẫn đạt 2,91%-mức tăng trưởng cao hàng đầu thế giới; đạt trung bình 6,8%/năm giai đoạn 2016-2019, nằm trong tốp 10 quốc gia đạt tăng trưởng cao nhất thế giới. Các lĩnh vực chính trị, văn hóa, giáo dục, y tế, quốc phòng, an ninh, đối ngoại... đều có nhiều chuyển biến, đạt kết quả ấn tượng. Đặc biệt, giữa bộn bề khốn khó, Đảng ta vẫn điềm tĩnh, tập trung sức lãnh đạo, tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; tiến hành chuẩn bị chu đáo mọi mặt để tổ chức Đại hội lần thứ XIII của Đảng... Những kết quả đó hội tụ niềm tin, kết thành nền tảng vững chắc cho một giai đoạn phát triển mới của đất nước.

Năm 2020 đã khép lại với những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đó là thành quả từ sự lãnh đạo của Đảng, là sản phẩm từ sự nghiệp cách mạng của quần chúng; đó cũng chính là sự kế thừa, phát huy thành tựu của 35 năm đổi mới, nhất là kết quả sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, những cơ sở cho khát vọng dân tộc cường thịnh ngày càng được củng cố, bồi tụ.

Không trở lực nào ngăn cản được khát vọng vươn lên của dân tộc ta!

Năm 2021 với đầy ắp sự kiện chính trị ý nghĩa, nhất là ngay từ đầu năm diễn ra Đại hội lần thứ XIII của Đảng-dấu mốc hoạch định đường lối, kiện toàn nhân sự và kết tụ các nhân tố, thành tố bảo đảm cho sự nghiệp cách mạng những năm tới đi đến thành công. Chính vì vậy, đây sẽ là năm đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng không ngơi nghỉ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Để đóng góp xứng đáng vào công cuộc phát triển, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp cần sớm xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, khoa học, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm mới, nhiệm kỳ mới, thập niên mới.

Đón xuân mới Tân Sửu 2021, chúng ta càng thấm nhuần những bài học được đúc rút trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; coi trọng việc đánh giá đúng thành công, nhận rõ khuyết điểm, khó khăn, thách thức, dự báo đúng tình hình... xác định rõ chặng đường sắp tới với tiến trình, bước đi cẩn trọng, điềm tĩnh nhưng không thiếu bản lĩnh, quyết đoán để bứt phá, đưa đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Trong khí thế và sự lạc quan tươi mới, ở bất cứ đâu cũng cần hiện hữu tinh thần thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng đã đề ra ngay từ những ngày đầu, tháng đầu triển khai thực hiện. Từ Trung ương tới địa phương, từ trong Đảng ra toàn hệ thống chính trị phải luôn nhất quán quan điểm “đặt lợi ích của dân tộc lên trên hết, trước hết”; một lòng một dạ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Cùng với tập trung lãnh đạo, xác định thời cơ bứt tốc phát triển kinh tế trong từng nhiệm vụ, lĩnh vực, giai đoạn; cần đồng thời chú trọng đến công tác xây dựng Ðảng, củng cố hệ thống chính trị; mở rộng quan hệ ngoại giao; bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN; tập trung xây dựng con người Việt Nam thời kỳ mới...

Quân đội nhân dân Việt Nam luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao phó; giữ vững và ngày càng làm rạng danh Bộ đội Cụ Hồ; thực hiện tốt chức năng "đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất", làm trụ đỡ cho khát vọng vươn lên mạnh mẽ của dân tộc. Bước sang năm mới, mỗi cán bộ, chiến sĩ quân đội tiếp tục nêu cao truyền thống của đội quân cách mạng: "Quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu". Trong bất luận hoàn cảnh nào, mỗi quân nhân đều luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ; xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và niềm tin yêu của nhân dân!

Đón chào xuân mới, chúng ta càng thêm vững tin vào sức mạnh của ý Đảng-lòng dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; quyết biến khó khăn, thách thức thành cơ hội bứt phá để tạo nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. 

QĐND