Theo báo cáo tại buổi lễ, từ khi thực hiện Hiệp định giữa hai Chính phủ (ngày 28-8-2000), Đội K90 (Cục Chính trị Quân khu 9) đã tìm kiếm, quy tập và hồi hương được 1.844 hài cốt liệt sĩ. Riêng mùa khô 2020 - 2021, có 8 bộ hài cốt đã được đơn vị cất bốc tại các tỉnh trên địa bàn Quân khu 9.

Theo kế hoạch, Đội K90 sẽ tổ chức sang nước bạn thu thập tin tức và khảo sát vào tháng 12-2021, sau đó sẽ đưa lực lượng lên đường tìm kiếm hài cốt liệt sĩ đợt từ đầu tháng 2 đến tháng 5-2022.

leftcenterrightdel

Lễ ký kết phối hợp tìm kiếm hài cốt liệt sĩ với các quân khu, các tỉnh của Campuchia. 

Phát biểu tại lễ ký kết, Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân, gửi lời cảm ơn đến các quân khu, Ban Chuyên trách các tỉnh nước bạn đã tạo mọi điều kiện, tích cực giúp đỡ Đội K90 thực hiện tốt nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hồi hương hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh.

Thời gian tới, tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, thời tiết diễn biến bất thường nhưng với sự quan tâm, giúp đỡ của các Quân khu, Ban Chuyên trách và nhân dân Campuchia, tin rằng sẽ tìm kiếm được nhiều hài cốt liệt sĩ trở về đất mẹ.

Tin, ảnh: QUANG TRƯỜNG