Tuyến xe buýt VP01 (hành trình: Bồ Sao, Vĩnh Phúc-Mê Linh Plaza, Hà Nội) của Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc được quảng bá là “tuyến xe kiểu mẫu”, thế nhưng chất lượng phục vụ của tuyến buýt này đang ngày càng giảm sút khiến nhiều hành khách bức xúc.
Trước tiên là thái độ phục vụ của đội ngũ lái xe, phụ xe. Chị Nguyễn Thị Tuyết, trú tại thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc)-một hành khách thường xuyên của tuyến xe này cho biết: “Phụ xe hiếm khi nở nụ cười với hành khách; nhiều phụ xe còn có thái độ thiếu văn hóa, có những lời nói rất khó nghe. Ngoài ra, một số lái xe rất tùy tiện, không ít lần đang đi, lái xe “vô tư” cho dừng xe để giải quyết việc riêng khiến hành khách phải chờ đợi. Chúng tôi muốn gọi điện đến đường dây nóng để phản ánh thì trên xe cũng không thấy ghi số điện thoại”. Không chỉ dừng lại ở những lời nói thiếu lịch sự, một số phụ xe của tuyến buýt VP01 còn có hành vi hành hung hành khách. Điển hình như ngày 16-4 vừa qua, hành khách Bùi Ngọc Sơn (35 tuổi) đã bị phụ xe VP01 hành hung phải nhập viện do anh Sơn và phụ xe có mâu thuẫn trong lúc mua vé... Thêm nữa, hiện nay đang mùa nắng nóng nhưng do “tiết kiệm” dầu nên 100% xe buýt VP01 không bật điều hòa. Chị Nguyễn Thị Tuyết than thở: “Nhiều hôm trời nắng nóng, xe không bật điều hòa mà mở cửa kính, hành khách chen chúc vừa chịu nóng vừa hứng bụi...”.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của tuyến xe buýt VP01, đề nghị Sở Giao thông vận tải và Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc tăng cường tuyên truyền, giáo dục văn hóa ứng xử cho đội ngũ lái xe, phụ xe, đồng thời kiểm tra, chấn chỉnh những hạn chế nêu trên.
TRUNG HIẾU (thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc)