Trung úy Đinh Thành Dương chia sẻ, sau gần 3 năm tham gia huấn luyện trên máy bay An-26 thì loại máy bay này hết niên hạn sử dụng, anh được biên chế về biên đội bay Casa-295. Đây là dòng máy bay mới do hãng Airbus sản xuất nên phương thức khai thác khác so với thế hệ máy bay trước đây. Các thiết bị trên máy bay được tích hợp điện tử, chú thích bằng tiếng Anh, muốn khai thác, sử dụng thì phi công phải có trình độ tiếng Anh nhất định, do đó anh đã nỗ lực tự học để sẵn sàng tiếp cận máy bay mới.

“Xác định việc tự học là rất quan trọng, do vậy tôi xây dựng kế hoạch học tập, đề ra mục tiêu rõ ràng, thiếu kiến thức nào thì tự bổ sung kiến thức đó. Mặt khác, tôi tích cực học hỏi từ các đồng chí đi trước nhằm tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cũng như nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là về lý thuyết bay, quản lý điều hành bay, kỹ thuật hàng không, khí tượng, dẫn đường...”, Trung úy Đinh Thành Dương cho biết.

Là phi công trẻ, Đinh Thành Dương xác định chặng đường phấn đấu phía trước còn rất dài. Để có thể làm chủ trang bị, vũ khí mới thì phải nêu cao tinh thần "ham bay, say học". Trung tá Quản Trọng Hải, Chính trị viên Phi đội 1 cho biết: “Đơn vị quản lý nhiều phi công mới ra trường, đây là lực lượng có trình độ nhận thức, sức khỏe tốt. Điều đáng mừng là anh em luôn tích cực học hỏi những kiến thức mới. Song song với huấn luyện chuyển loại, đơn vị tiếp tục tạo điều kiện để phi công trẻ tham gia các lớp học tiếng Anh, bồi dưỡng chuyên môn, sẵn sàng khai thác, sử dụng thành thạo máy bay mới”.

ĐỨC NAM (Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không-Không quân)