Bạn đọc Nguyễn Lan Anh ở phố Tôn Thất Thuyết, quận cầu Giấy, TP Hà Nội, hỏi: Đề nghị tòa soạn cho biết pháp luật quy định như thế nào về thông báo tuyển dụng và tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển công chức trong cơ quan hành chính Nhà nước?
Trả lời: Nội dung bạn hỏi được quy định tại Điều 15 Nghị định số 161/2018/NĐ-CP về sửa đổi bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập. Nghị định có hiệu lực từ ngày 15-1-2019. Theo đó, thông báo tuyển dụng và tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển công chức được quy định như sau:
1. Cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức phải thông báo công khai ít nhất một lần trên phương tiện thông tin đại chúng, trên trang thông tin điện tử và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của cơ quan về tiêu chuẩn, điều kiện, số lượng cần tuyển, thời hạn và địa điểm tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển của người đăng ký dự tuyển.
2. Người đăng ký dự tuyển công chức nộp trực tiếp Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu ban hành kèm theo Nghị định này tại địa điểm tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc gửi theo đường bưu chính.
3. Thời hạn nhận Phiếu đăng ký dự tuyển của người đăng ký dự tuyển là 30 ngày kể từ ngày thông báo tuyển dụng công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, trên trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức.
4. Chậm nhất là 5 ngày làm việc trước ngày tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển, cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức phải lập danh sách người có đủ điều kiện dự tuyển và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của cơ quan.
QĐND