*Bạn đọc Vũ Văn Đệ ở xã Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng hỏi: Đề nghị tòa soạn cho biết, việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên được quy định như thế nào?
             
            
                Trả lời: Theo Điều 6 Thông tư 32/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên dạy học tiếng dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên như sau:
1. Giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số được đào tạo ngành, chuyên ngành sư phạm về tiếng dân tộc thiểu số tại các cơ sở giáo dục đại học. Cơ sở giáo dục đại học được giao nhiệm vụ đào tạo giáo viên chuẩn bị đầy đủ các điều kiện mở ngành đào tạo giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
2. Các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng được giao nhiệm vụ bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số tổ chức biên soạn tài liệu bồi dưỡng trên cơ sở Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
3. Việc bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
QĐND
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Bạn đọc xem các tin, bài liên quan. 
                
             
            * Bạn đọc Vi Văn Sơn ở xã Thông Thụ, tỉnh Nghệ An hỏi: Ngày 29-9-2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định 255/2025/NĐ-CP xác định các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn, có khó khăn đặc thù giai đoạn 2026-2030, đề nghị tòa soạn cho biết, quy trình xác định các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn, có khó khăn đặc thù giai đoạn 2026 – 2030 được quy định như thế nào?
* Bạn đọc Trần Thanh Hùng ở xã Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, hỏi: Ngày 29-9-2025, Chính phủ ban hành Nghị định số 255/2025/NĐ-CP xác định các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn, có khó khăn đặc thù giai đoạn 2026-2030. Đề nghị tòa soạn cho biết, theo quy định của Nghị định số 255/2025/NĐ-CP, những tiêu chí nào xác định các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn, có khó khăn đặc thù giai đoạn 2026-2030?