Du khách về đây thường soi mình xuống giếng Mắt Rồng để tìm sự tươi mát, cầu mong những điều tốt lành... Tuy nhiên, thời gian qua xuất hiện tình trạng không ít du khách, trong đó có cả trẻ em, khi đến đây đã thả tiền lẻ xuống giếng để "cầu may".

leftcenterrightdel
 Tiền lẻ do du khách thả xuống giếng Mắt Rồng.

Nhiều người không dành thời gian để tìm hiểu những kiến thức lịch sử-văn hóa xung quanh di tích mà chỉ tìm cách thả tiền lẻ xuống giếng, khiến việc tham quan di tích mất đi ý nghĩa, đồng thời làm nước giếng bị ô nhiễm. Để ngăn chặn tình trạng này, Ban Quản lý Khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc đã phải thả một tấm lưới xuống lưng chừng giếng, ngăn những tờ tiền lẻ rơi xuống nước. Tuy nhiên, do số lượng du khách thả tiền quá nhiều nên vẫn có những tờ tiền lọt qua, rơi xuống mặt nước...

Việc đặt tiền lẻ tại nơi thờ tự trong đền, chùa... là hành vi thiếu văn hóa, đã bị cấm lâu nay, nhưng không ít người vẫn cố tình làm trái. Mong rằng mỗi người dân khi đi du xuân, lễ chùa nói chung, đến tham quan Khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc nói riêng cần thể hiện nếp sống văn minh, không thả tiền lẻ xuống giếng Mắt Rồng. Ban Quản lý khu di tích cần làm tốt hơn công tác tuyên truyền, có biện pháp nhắc nhở, kiên quyết chấn chỉnh những trường hợp vi phạm.

Bài và ảnh: CAO THANH ĐÔNG (HT: 3KC-803, Kiến An, Hải Phòng)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Bạn đọc xem các tin, bài liên quan.