Khu nhà cao 3 tầng với tổng diện tích 1.280m2 gồm 12 căn hộ. Mỗi căn hộ có diện tích 63m2, trong đó có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ và 1 phòng ăn. Để bảo đảm sinh hoạt, trong mỗi căn hộ đều được trang bị đầy đủ tiện nghi như bàn ghế sô pha, tủ bếp, giường nằm, điều hòa, bình tắm nóng lạnh... Xung quanh khu nhà là khuôn viên cây xanh, sân chơi thể thao, nhà để xe. Khu nhà gần trung tâm xã và trường học nên rất thuận tiện cho sinh hoạt của các hộ gia đình.

leftcenterrightdel
Khu nhà công vụ của Lữ đoàn Tăng thiết giáp 405 (Quân khu 3).

Chia sẻ niềm vui được ở trong ngôi nhà mới, chị Chu Thị Kim Ngà, vợ Thiếu tá QNCN Nguyễn Khắc Vũ, lái xe Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 405, phấn khởi cho biết: “Vợ chồng tôi quê ở xã Việt Hùng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi cưới nhau chúng tôi phải thuê nhà gần đơn vị anh để ở. 10 năm qua gia đình tôi sống trong những ngôi nhà đi thuê chật chội, xuống cấp lại thiếu thốn đủ bề. Vừa rồi được đơn vị xét duyệt cho ở nhà công vụ, nhà rộng rãi, thoáng mát, an ninh bảo đảm nên con cái cũng có điều kiện học hành tốt hơn”.

Mặc dù được ở trong ngôi nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi nhưng mỗi hộ gia đình chỉ phải đóng 300 nghìn đồng/ tháng, đây là số tiền được sử dụng để duy tu, sửa chữa khi có hư hỏng. Hiện tại khu nhà công vụ đã trở thành tổ ấm của 8 hộ gia đình. Đơn vị đang xét duyệt thêm các chỉ tiêu trong đó ưu tiên cho những đồng chí nhà ở xa, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Thượng tá Nguyễn Ngọc Bộ, Phó chính ủy Lữ đoàn cho biết: Khu nhà công vụ không chỉ góp phần quan trọng vào giải quyết nhu cầu khó khăn về nhà ở cho SQ, QNCN mà còn giúp cán bộ, nhân viên thêm yên tâm công tác, ngày càng yêu mến, gắn bó với đơn vị.

Bài và ảnh: NGUYỄN TRƯỜNG

(Lớp báo chí K37B, Học viện Chính trị)