Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có nhiều viễn biến phức tạp như hiện nay, đó là cách làm nhanh nhạy, sáng tạo cần được phát huy, nhân rộng. Thành đoàn Hà Nội cũng đổi mới tuyên truyền bầu cử bằng chuyên mục “Hỏi - đáp về bầu cử” trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội; cụ thể hóa bằng infographic trực quan, sinh động, ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, dễ hiểu. Ngay tại trụ sở cơ quan Thành đoàn Hà Nội, xây dựng bộ QR code tuyên truyền bầu cử và QR code khai báo y tế cho khách đến liên hệ công tác, ra vào cơ quan.

leftcenterrightdel
Những ngày này, đường phố Hà Nội rực đỏ cờ hoa chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp diễn ra vào ngày 23-5. Ảnh minh họa: vtv.vn

Có thể nói, từ trước đến nay, công tác thông tin tuyên truyền cho những nhiệm vụ như phòng chống dịch, đại hội đảng hay bầu cử thường gặp không ít khó khăn do tính chất khó khăn của nội dung, nhiệm vụ thông tin tuyên truyền mang tính đặc thù. Trong đại dịch, khó khăn ấy càng nhân lên. Nhưng với trách nhiệm chính trị trước mỗi sự kiện trọng đại của đất nước,của thủ đô, TP Hà Nội đang ngày càng đổi mới để có biện pháp truyền những thông điệp thiết thực đến với mọi người dân thủ đô.

Trong chương trình Chuyển đổi số thành phố Hà Nội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, được biết Hà Nội phấn đấu thuộc nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số, công nghệ thông tin vào năm 2025. Hà Nội cũng đặt mục tiêu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 phát triển mạnh mẽ chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền thành phố, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp. Đến năm 2030, Hà Nội trở thành thành phố “Xanh - Thông minh - Hiện đại” với chuyển đổi số là nền tảng phát triển, đổi mới sáng tạo. Hà Nội cũng quyết tâm cơ bản hoàn thành xây dựng chính quyền điện tử của thành phố trước năm 2025, hướng tới hình thành chính quyền số thành phố Hà Nội.

Chuyện mạng xã hội Zalo trở thành cánh tay nối dài trong tuyên truyền bầu cử và phòng chống Covid-19 thêm một lần nữa khẳng định quyết tâm và sự chuyển biến về chuyển đổi số ở Thủ đô. Chuyển đổi số đâu phải cái gì đao to búa lớn mà bắt đầu từ những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực như vậy!

 

HOÀNG LAN (Hoàng Mai, Hà Nội)