Ngoài dịch vụ này, BHXH Việt Nam còn phối hợp với Văn phòng Chính phủ tiếp tục triển khai kết nối liên thông các dịch vụ công khác của ngành lên Cổng Dịch vụ công quốc gia nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia, thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Việc đăng ký tài khoản và thực hiện thủ tục cấp lại thẻ BHXH, BHYT, BHTN trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được hướng dẫn tỉ mỉ, giúp người dân thuận tiện trong giao dịch. Tham gia dịch vụ này, người dân chỉ cần máy tính hoặc điện thoại thông minh (smartphone) kết nối internet là có thể thực hiện việc xin cấp lại thẻ BHYT do bị hỏng hoặc bị mất.

Được biết, sau hơn 6 tháng triển khai, dịch vụ công này đã tiếp nhận và giải quyết 690 hồ sơ. Đây là tín hiệu đáng mừng, được dư luận xã hội đánh giá cao. Rất mong thời gian tới BHXH Việt Nam có thêm nhiều dịch vụ tiện ích như trên để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi giải quyết nhanh những vấn đề nảy sinh trong tham gia BHXH, BHYT và BHTN.

GIANG LONG