leftcenterrightdel
 

Về kết cấu, cầu Mỹ Thuận có 4 làn xe, nhưng không có làn dành cho mô tô, xe máy. Vì thế các loại xe này buộc phải đi vào làn đường dành cho xe ô tô nên đã xảy ra không ít vụ va quệt, tai nạn giao thông. Theo quan sát của chúng tôi, hết phần cầu chính (hướng từ địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) có 2 làn đường, mỗi làn có chiều ngang 2m chạy song song với tuyến đường chính, nhưng không được vào khai thác vì có các thanh chắn ngang. Chính vì vậy, người dân trên địa bàn đã chiếm dụng làm nơi tập kết vật liệu, chứa vật tư trong khi tuyến đường chính trở nên quá tải (xem ảnh).

Dư luận xã hội đề nghị các ngành chức năng sớm chỉ đạo tháo dỡ các thanh chắn để mặt đường rộng hơn và bố trí, sắp xếp lại giao thông để vừa giải quyết tốt mật độ lưu thông, vừa hạn chế được sự lãng phí.

Bài và ảnh: TRƯƠNG THANH LIÊM

(Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ)