"Khi còn sống, với mong muốn tích lũy, tiết kiệm để có khoản tiền lo cho cuộc sống lúc về già, chồng tôi đã tham gia mua bảo hiểm nhân thọ của Công ty TNHH Manulife Việt Nam tại Thái Bình thông qua đại lý đứng tên chị Hà Phương Ly. Nội dung trong hợp đồng nêu rõ, nếu chồng tôi không may bị tử vong thì sẽ được bảo hiểm chi trả số tiền 180 triệu đồng. Trong quá trình tham gia bảo hiểm, chồng tôi đã đóng tổng cộng 27 triệu đồng. Thế nhưng, khi chồng tôi qua đời, công ty lại không giải quyết đền bù số tiền bảo hiểm như thỏa thuận đã ký trong hợp đồng, cũng không trả lại 27 triệu đồng mà chồng tôi đã đóng. Lý do mà công ty đưa ra là chồng tôi đã mắc bệnh trước khi tham gia bảo hiểm. Quá bức xúc, con gái tôi đã đăng toàn bộ nội dung sự việc lên trang facebook cá nhân. Lúc này, công ty lại yêu cầu phải gỡ bỏ thông tin. Gia đình tôi cho rằng, nếu công ty làm ăn chân chính thì tại sao không giải quyết những kiến nghị chính đáng của gia đình chúng tôi? Phải chăng có điều gì khuất tất trong hợp đồng bảo hiểm?".

Để làm rõ sự việc, phóng viên Báo Quân đội nhân dân đã liên hệ với Công ty TNHH Manulife Việt Nam. Thế nhưng, đại diện công ty viện dẫn nhiều lý do không thỏa đáng để né tránh, không thông tin về sự việc. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, khi chồng mất đi, ngoài người con cả đã lớn, bà Huế còn hai con thơ nhỏ dại, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn. Đề nghị Ban lãnh đạo Công ty TNHH Manulife Việt Nam xem xét lại vụ việc, thực hiện đúng theo nội dung hợp đồng đã ký với gia đình bà Huế.

VĂN THI