Phát biểu trong buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Xuân Dũng, Phó chủ nhiệm Chính trị Vùng 4 Hải quân nhấn mạnh: Thời gian qua, toàn quân nói chung và Quân chủng Hải quân cũng như Vùng 4 Hải quân nói riêng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách. Gửi lời thăm hỏi, động viên đến các đồng chí là thân nhân thương, bệnh binh trong đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Xuân Dũng mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Trước mắt là chuẩn bị tốt cho Lễ duyệt binh kỷ niệm 325 năm Ngày thành lập Hải quân LB Nga và quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại Hội thao Quân sự quốc tế năm 2021 (Army Games 2021).

Đại tá Nguyễn Xuân Dũng trao quà cho quân nhân là con thương, bệnh binh. 

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tá Bùi Trọng Nghĩa, Chính trị viên tàu 016 đã ôn lại truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhiều lần gửi thư thăm hỏi, động viên các thương binh, gia đình liệt sĩ và nhắc nhở mọi người phải biết ơn và hết lòng giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sĩ. Từ năm 1947, Ngày Thương binh toàn quốc, sau này là Ngày Thương binh - Liệt sĩ được tổ chức thường kỳ hằng năm. Năm nào vào dịp này, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng có thư và quà gửi các thương binh và gia đình liệt sĩ.

 Quang cảnh buổi gặp mặt trên tàu 016

Thay mặt các quân nhân là con thương, bệnh binh tại buổi gặp mặt, Đại úy QNCN Phạm Ngọc Oánh, Trắc thủ Bius (ngành Radar-Sonar, tàu 016) cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy đoàn công tác và biên đội tàu. Đồng chí khẳng định sẽ tiếp tục phát huy cao độ tinh thần đoàn kết nội bộ, không ngừng rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, quyết tâm mang về thành tích cao cho đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam tại Army Games 2021.

Thiếu tá Bùi Trọng Nghĩa trao quà cho quân nhân là con thương, bệnh binh. 

Dịp này, đoàn công tác đã trao quà, tặng 16 đồng chí là con thương binh, bệnh binh trên tàu 015 và 016. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Biên đội tàu, thể hiện sự tri ân, quan tâm, chăm lo đến thân nhân các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; qua đó bồi dưỡng truyền thống “uống nước nhớ nguồn” cho các cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là thế hệ trẻ của Biên đội tàu đối với những hy sinh, mất mát của thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiện Biên đội tàu 015, 016 cùng đoàn công tác do Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Phó tư lệnh Vùng 4 Hải quân làm Trưởng đoàn đang có mặt ở TP Vladivostok để tham dự Lễ Duyệt binh kỷ niệm 325 năm thành lập Hải quân LB Nga, trước khi lần đầu tiên tham gia thi đấu môn “Cúp biển” trong khuôn khổ Army Games 2021.

NHÓM PHÓNG VIÊN BÁO QĐND (từ TP Vladivostok, LB Nga)