Triển lãm thành tựu đất nước đã mở ra một không gian bao quát, trải dài từ lịch sử, văn hóa, kinh tế - xã hội, các bộ ban ngành, địa phương cho đến khoa học - công nghệ. Sự xuất hiện của hơn 110 doanh nghiệp, bao gồm cả doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân đã giúp người dân có dịp nhìn lại chặng đường dài phát triển của các doanh nghiệp, gắn liền với sự hưng thịnh của đất nước.
Bởi doanh nghiệp là lực lượng đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững. Mỗi doanh nghiệp xuất hiện tại không gian triển lãm đang mang trong mình một sứ mệnh riêng, một câu chuyện riêng nhưng điểm chung là: Khát vọng vươn lên và tinh thần đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.
Hơn 110 doanh nghiệp với đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề đã đem đến cho du khách tham quan có cái nhìn sinh động về diện mạo của nền kinh tế Việt Nam.
 |
Người dân xếp hàng trải nghiệm sản phẩm của TH true Milk tại Triển lãm thành tựu đất nước.
|
Là một trong những doanh nghiệp tham gia triển lãm thành tựu đất nước, TH true Milk có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, được ra đời vào năm 2009. Tại triển lãm TH đã đem đến công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm, giúp khách hàng có thể theo dõi toàn bộ khâu sản xuất, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, sản xuất và đến tay người tiêu dùng. Việc này đã một lần nữa khẳng định triết lý kinh doanh của TH “Vì sức khỏe cộng đồng”.
Đồng thời, sự hiện diện của TH tại Triển lãm thành tựu đất nước và Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19-8-1945/19-8-2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945/2-9-2025) đã khẳng định vai trò của một thương hiệu quốc gia luôn đồng hành cùng dân tộc. Hơn một triệu sản phẩm được trao tặng cho lực lượng diễu binh, diễu hành và người dân tham dự sự kiện A80 là minh chứng sống động cho tinh thần sẻ chia và sự gắn bó bền chặt giữa doanh nghiệp với đất nước.
Không chỉ các doanh nghiệp tư nhân, các doanh nghiệp cổ phần Nhà nước cũng góp mặt tại triển lãm, trong đó có Vinatex - ông lớn trong ngành dệt may. Dưới sự dẫn dắt của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), ngành dệt may nước ta đã vươn lên đứng thứ hai trên thế giới chỉ sau Trung Quốc. Thậm chí đã trở thành một trong những ngành xuất khẩu chủ lực của nước ta với kim ngạch hơn 40 tỷ USD mỗi năm.
 |
Bạn Nguyễn Hoàng Quân và không gian triển lãm của Vinatex |
Tại triển lãm, Vinatex giới thiệu toàn diện chuỗi năng lực từ sản phẩm sợi cao cấp, sợi đặc thù như Bamboo, Tencel, Recycled… đến các mẫu vải nội địa của Đông Xuân, Huế, Đức Giang, Việt Thắng và nguyên phụ liệu của Phong Phú. Khu trưng bày sản phẩm xuất khẩu cùng các thương hiệu quốc gia như May 10, Việt Tiến, Hòa Thọ, Nhà Bè.
Trong vai trò nhân sự tham gia triển lãm của Vinatex, bạn Nguyễn Hoàng Quân (24 tuổi, Hà Nội) không giấu được niềm tự hào khi nhắc đến doanh nghiệp nơi mình đang gắn bó: “Khi có vinh dự được góp mặt trong không gian triển lãm, thông điệp đầu tiên mà Vinatex muốn gửi đến người tiêu dùng chính là người Việt ủng hộ hàng Việt. Và bản thân Vinatex cũng cố gắng hết sức để đem đến những sản phẩm chất lượng, không chỉ để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân mà còn để mang sản phẩm của người Việt ra thế giới”.
Trong không gian triển lãm “Khởi nghiệp kiến quốc” tất cả các doanh nghiệp góp mặt tại đây đều mang trên mình trọng trách chung: Góp phần đưa Việt Nam hội nhập sâu rộng với thế giới thông qua những sản phẩm chủ lực của mình. Đó có thể là công nghệ hiện đại, những sản phẩm thực phẩm thiết yếu hay các mặt hàng dệt may truyền thống - tất cả cùng hội tụ để khẳng định sức mạnh và bản lĩnh của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
 |
Không gian trưng bày của một số doanh nghiệp tại Triển lãm thành tựu đất nước. |
Trần Thu Trang (22 tuổi, Hà Nội), một trong những bạn trẻ có mặt tại không gian “Khởi nghiệp kiến quốc” cho biết: “Theo tôi, trong thời kỳ đất nước hội nhập, trách nhiệm của doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc làm ăn có lãi, mà còn phải khẳng định được thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. Mỗi sản phẩm, mỗi dịch vụ khi mang ra thế giới đều là một phần hình ảnh của đất nước, vì vậy doanh nghiệp cần chú trọng đến chất lượng, uy tín và giá trị bền vững”.
Sự góp mặt của hơn 110 doanh nghiệp tại Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ khẳng định quy mô và tầm vóc của từng thương hiệu, mà còn khéo léo kể lại câu chuyện phát triển của mình qua những sản phẩm trưng bày. Những câu chuyện ấy, ở một góc nhìn rộng lớn hơn, dường như cũng phản chiếu hành trình đi lên mạnh mẽ của cả dân tộc.
LAN ANH - DUY HOÀN
* Mời bạn đọc vào chuyên mục 80 năm Triển lãm thành tựu đất nước-Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc xem các tin, bài liên quan.