Theo AFP, ngày 29-3, Phó chủ tịch bộ phận Giải pháp chính sách toàn cầu thuộc Facebook, Richard Allen thông báo mạng xã hội này sẽ giới thiệu một số công cụ mới để quản lý hoạt động quảng cáo chính trị trước thềm cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP), dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến 26-5 tới.
Các công cụ này nhằm mục đích ngăn chặn nước ngoài can thiệp vào cuộc bầu cử, tăng cường minh bạch ở mọi dạng thức quảng cáo chính trị và phát hành quảng cáo. Trong thời gian diễn ra vận động bầu cử EP, Facebook sẽ yêu cầu mọi quảng cáo chính trị có đính kèm thông tin của doanh nghiệp, tổ chức và người trả tiền; các nhà quảng cáo châu Âu phải có giấy phép tại nước sở tại để chạy quảng cáo chính trị; triển khai công cụ lưu trữ các quảng cáo chính trị; chặn mọi quảng cáo liên quan đến chính trị không hợp lệ từ giữa tháng 4 tới.
MINH TRÍ